Header Ads

Hãy cẩn thận cách đầu tư của Tỷ phú Warren Buffett

Có thể nói, cách đây hơn 7 năm, vào cơn hoảng loạn của thị trường chứng khoán Phố Wall, tỷ phú Warren Buffett nổi tiếng với chia sẻ một quan điểm trái ngược trong tháng 10/2008, giải thích rằng nguyên tắc đầu tư cá nhân của mình là "sợ hãi khi người khác tham lam, và hãy tham lam khi người khác sợ hãi" (be fearful when others are greedy, and be greedy when others are fearful).

Tại VN rất nhiều nhà đầu tư lấy đó làm "sách gối đầu giường" để học tập cách đầu tư của tỷ phú Warren Buffett. Cho nên tôi cảnh báo rằng, nếu mà bắt chước học theo cách đầu tư của tỷ phú Warren Buffett nó sẽ không bao giờ thành công.

Thật không may, thực tế kinh nghiêm cho thấy, nó không bao giờ đúng cho những nhà đầu tư cá nhân nhỏ lẻ tiền ít mà muốn lời nhiều. Hãy nhớ rằng như tôi hay nói, tỷ phú Warren Buffett dưới bóng ông ta có đến hàng tá chiến lược gia phân tích tài chính và chứng khoán siêu giỏi, họ có quỹ đầu tư và dòng tiền lớn, và do đó, họ có thể hạn chế rủi ro bằng cách tung tiền mua vào chính nhóm cổ phiếu của họ đang rơi nhằm thu hút sự bắt đáy của giới đầu tư để chặn đà bán tháo khi giá rớt, khi chỉ cần cổ phiếu tăng lại một chút là họ hoàn toàn có thể kiểm soát được giá chứng khoán của họ không bị sụt giảm nữa.

Hiện nay, tính đến ngày 28/102015, các quỹ tại Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett đã có giá trị 128,7 tỷ USD. Quỹ tại Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett đã đầu tư tổng số 48 mã chứng khoán tại tất cả các sàn giao dịch chứng khoán tại Wall Street như Dow Jones, NASDAQ, NYSE, Standard & Poor’s 500,...

Những mã chứng khoán lớn mà tỷ phú Warren Buffett đầu tư trên Dow Jones, tính giá trị tài sản đại diện cho 30 đại công ty tiêu biểu nổi tiếng nhất của Mỹ, nó bao gồm: Coca-Cola Co (KO), International Business Machines Co ..(IBM), American Express Co (AXP), Procter and Gamble Co (PG), Wal-Mart Stores Inc (WMT), Exxon Mobil Corp (XOM), và công ty dich vụ tài chính Visa Inc (V),...

Giá một cổ phiếu hạng nhất của công ty Berkshire Hathaway Inc. (BRK-A), yết giá tại sàn NYSE đang giảm, và ở mức 201.520,25 USD (hình vẽ).
HÃY CẨN THẬN CÁCH ĐẦU TƯ CỦA TỶ PHÚ WARREN BUFFETT
Phương Thơ, Morgan Stanley (NYSE: MS)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.