Header Ads

ALPHABET HAY GOOGLE CỔ PHIẾU TĂNG TRƯỞNG MẠNH NHẤT TRÊN SÀN NASDAQ TỪ CUỐI THÁNG 09/2015 ĐẾN CUỐI THÁNG 12/2015

ALPHABET HAY GOOGLE (GOOGL: NASDAQ) CỔ PHIẾU TĂNG TRƯỞNG MẠNH NHẤT TRÊN SÀN NASDAQ TỪ CUỐI THÁNG 09/2015 ĐẾN CUỐI THÁNG 12/2015

ALPHABET HAY GOOGLE (GOOGL: NASDAQ) CỔ PHIẾU TĂNG TRƯỞNG MẠNH NHẤT TRÊN SÀN NASDAQ TỪ CUỐI THÁNG 09/2015 ĐẾN CUỐI THÁNG 12/2015

Giao dịch chứng khoán hôm thứ Ba trên thị trường New York, khi Dow Jones, NASDAQ, S&P 500, NYSE đều tăng điểm. Riếng đối với chỉ số số chứng khoán lớn thứ 3 của Mỹ là chỉ số NASDAQ, là chỉ số theo dõi đo lường hoạt động của nhiều công ty công nghệ cao tăng nhẹ 0,65% chốt ở mức 5.001,11 điểm.
Các mã cổ phiếu công nghệ quen thuộc mà bất kể nhà đầu tư hay công chúng ở VN đều biết qua thương hiệu: Google hay Alphabet (GOOGL), trên sàn NASDAQ, tăng 0,30% chốt ở mức 750 USD / cổ phiếu. Yahoo! (NASDAQ: YHOO), tăng 3,72%, chốt ở mức 34,19 USD; Twitter (NYSE: TWTR) tăng 1,94%, chốt ở mức 22,57 điểm; Facebook (NASDAQ: FB) tăng 0,71%, chốt ở mức 105,51 USD. Tồi tệ, đại gia Apple trên sàn Dow Jones và NASDAQ có mã ký hiệu là AAPL giảm 0,09% rơi về mức 107,23 USD.
Riêng đối với đại gia Google, có lẽ đình đám nhất tại VN, khi CEO Google Sundar Pichai, được tiếng nhưng không có trọng lượng tới VN gặp ngài Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và trò chuyện thân mật với Nguyễn Hà Đông, chủ nhân sáng lập ra trò chơi của Flappy Bird, tại một quán nước lề đường gần hồ Gươm, một hình ảnh giản dị không phải xa lạ.

Nói chung, các tỷ phú hay triệu phú Mỹ, hay các tay đầu tư tài chính Phố Wall cũng thường cải trang đi du lịch tại VN để biết về đất nước này. Họ có thể ngồi "quán cóc" thưởng thức ẩm thực và nhận lại tiền lẻ thối lại từ chủ tiệm bán hàng, họ hay mò tới các tiệm ăn bình dân, hay các gánh hàng rong để thưởng thức các món ăn nổi tiếng không như các món ăn ghê tởm Subway, McDonald's, KFC hay Pizza Hut,...của Mỹ. Danh sách gồm: "bún bò Huế", "bún riêu cua", "phở Hà Nội", "chả cá Lã Vọng", "bánh cuốn", "bánh xèo", ngoài ra còn có "cháo vịt", "gỏi vịt",...

Đối với VN, các tỷ phú mới nổi hay triệu phú USD, họ thường sống trong cái vỏ ốc, và khoe khoang sự giàu sang, cuộc sống khép kín và ném tiền qua cửa sổ. Ngẫm lại khi cai thương hiệu tồi tệ thức uống "Tân Hiệp Phát" lấy tiền và quyền bịt miệng người tiêu dùng, chỉ với 500 triệu bạc VND, số tiền không phải là quá lớn mà đẩy khách hàng của họ vào tù đến 7 năm thì e rằng không ổn cho công ty này bị khủng hoảng về mảng tiếp thị và sớm muộn gì cũng tàn lụi theo chính nó tạo ra.
Về hồ sơ đại gia Google, thực tế những lãnh đạo chủ chốt có tiếng, và có miếng gồm, Larry Page, Eric Schmidt, Sergey Brin, Ruth Porat,...Cổ phiếu của Google không được các tỷ phú đầu cơ và đầu tư ưa thích vì chi phí cao, do gia cổ phiếu cao, như tỷ phú Warren Buffett, George Soros, Carl Icahn,...cổ phiếu của Google chủ yếu là các nhà đầu tư dài hạn.
Alphabet được đánh giá xếp hạng mức trung bình B+, là một công ty tìm kiếm web, cung cấp tìm kiếm, quảng cáo trực tuyến, các hệ điều hành và nền tảng, doanh nghiệp và các sản phẩm phần cứng.Thế mạnh của Google có được trong nhiều lĩnh vực mà Google chiếm được ưu thế diễn ra hàng ngày là trang web được nhiều người truy cập nhất trên thế giới, đứng vị trí thứ 2 là mạng xã hội Facebook, chẳng hạn như sự tăng trưởng của nó hấp dẫn trong thu nhập ròng, tăng trưởng doanh thu, phần lớn là tình hình tài chính vững chắc với mức nợ ít vốn nhiều. Nói chung Google, một công ty là hoàn hảo, và không thấy bất kỳ điểm yếu đáng kể. Tuy nhiên có khả năng làm bứt phá hay sụt giảm tiêu cực khi sắp diễn ra CES được tổ chức trong tháng Giêng tại Las Vegas, mà công nghệ của Google "có thực sự giúp tự lái xe ô tô" hay sự "quảng cáo quá lố của Google" đang thu hút sự chú ý hàng đầu các hãng xe ở Mỹ, Âu châu, như Ford, Fiat Chrysler và General Motors,...
Đối với Google, vào tháng 01/2004, Google thuê tổ hợp ngân hàng đầu tư Goldman Sachs (Dow Jones, NYSE: GS) và Morgan Stanley (NYSE: MS) để tổ chức phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng, hay IPO, với giá khởi điểm 85 USD lúc đầu, thì nay giá mỗi cổ phiếu của Google đã là 750 USD. Vốn hóa thị trường hiện nay có 220,5 tỷ USD.
Trong một năm qua, có lẽ giá cổ phiếu của Google tăng trưởng ấn tượng nhất trên sàn NASDAQ, cùng với Facebook. Hãy mường tượng giá đáy thấp nhất của cổ phiếu Google trong tuần thứ nhất của năm 2015 chỉ có 491,25 USD, thì đến ngày 22/12/2015, giá cổ phiếu của Google đã tăng lên 750,00 USD, tức là tăng được 259 USD cho mỗi cổ phiếu. Giá đỉnh cao nhất là 767 USD trong đầu tháng 12/2015.
Bi hài nhất cho đại gia Google kể từ ngày 12, 18 tháng 08/2015 giá cổ phiếu của Google sụt giảm gần 72 USD và đi ngang trong gần 2 tháng liền kể từ khi phải đối mặt với án phạt kiện cáo 1,4 tỷ USD trong giữa tháng 07/2015 - 24/08/2015 tại Ấn Độ do đơn kiện khiếu nại từ Bharat Matrimony, công ty chuyên mai mối hôn nhân hàng đầu Ấn Độ, và một số công ty khác về vấn đề cung cấp hiển thị "bản đồ quá rõ ràng" về xâm phạm quyền riêng tư,...
Đã thế Google còn đối mặt nhiều chỉ trích từ TQ, khi Bắc Kinh cáo giác Google đã cung cấp bản đồ phơi bày "quá rõ ràng trên mức cần thiết các căn cứ quân sự của TQ", khiến Bắc Kinh vừa sợ hãi vừa ve vãn sẽ dành cho Google một thị trường đáng kể tại TQ, nếu Google trở lại thị trường TQ lần nữa. Điều này khiến giá cổ phiếu của Google thất thường mà việc phân tích ngưỡng kháng và ngưỡng hỗ trợ bị mất tác dụng, nhiều nhà đầu tư mất phương hướng.
Việc Google bổ nhiệm Giám đốc điều hành Pichai người Ấn Độ vào ngày 10/08/2015, là quyết định khôn ngoan, vừa tránh được cơn giận dữ từ nhiều phía tại Ấn Độ, vừa lấy lòng đất nước hơn 1 tỷ dân nổi tiếng về công nghệ, vừa tránh được khoản phạt nhiều tỷ USD kiện cáo từ Ấn Độ, và còn được nhiều người Ấn Độ thông cảm, giá cổ phiếu của Google bật tăng lại kể từ cuối tháng 09/2015 trở đi (xem hình).

Phương Thơ, Morgan Stanley (NYSE: MS)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.