Header Ads

Ai mua cổ phiếu Intel Corp (Dow Jones, Nasdaq: INTC) không?

Mẫu hình giảm giá Head & Shoulder - Vai Đầu Vai

AI MUA CỔ PHIẾU INTEL CORP (DOW JONES, NASDAQ: INTC) KHÔNG ?

Intel Corp (Dow Jones, NASDAQ: INTC), vốn hóa thị trường 154,50 tỷ USD, giá cổ phiếu hiện hành 29,76 USD, sau khi đã sụt giảm nặng nề đến 9,10% giảm đến 2,98 USD, Intel có trụ sở: 2200 Mission College Bouleva -- Santa Clara, CA 95054-1549. Nhân viên: 106.700 người, với sự điều hành của CEO: Mr. Brian M. Krzanich. Tại VN, thì có trụ sở Intel Products, Hi-Tech Park, Tân Phú, HCMC, Vietnam.

Đánh giá, điểm mạnh của Intel Corp có thể phân tích và thấy được trong nhiều lĩnh vực, như thiết kế, sản xuất, và bán các nền tảng công nghệ kỹ thuật số tích hợp trên toàn thế giới. Nó hoạt động thông qua PC Client Group, Trung tâm dữ liệu Group, Internet of Things Group, Mobile, liên kết với các tập đoàn truyền thông, phần mềm và dịch vụ, và tất cả các phân khúc hỗ trợ khác cho các thiết bị xử lý vi mạnh công nghệ ở các lĩnh vực.

Điểm mạnh khác nữa đó là tốc độ tăng trưởng doanh thu của công ty này, vẫn chủ yếu tình hình tài chính vững chắc vốn nhiều nợ ít, mà cụ thể là Intel Corp có mức nợ vừa phải, chi phí mức định giá cổ phiếu hiện nay là thấp luôn mang nhiều cơ hội hấp dẫn và lợi nhuận nhận được sẽ gia tăng.

Thế yếu, hiện nay các chính sách tiền nhiều và rẻ đã được các nền kinh tế thế giới "nhồi thuốc nổ vào những quả bóng tài chính, công nghệ kỹ thuật cao, và lĩnh vực xây cất địa ốc dư thừa" để kích thích tối đa lợi nhuận đã hết đà tăng, trong khi việc đầu tư vào khu vực sản xuất, tiêu dùng, sức khỏe ý tế không có là bao nhiêu, nên nếu có các biện pháp kích thích kinh tế nữa của các chính phủ các nền kinh tế lớn thì dòng tiền sẽ chảy vào lĩnh vực sản xuất, tiêu dùng, sức khỏe ý tế,...chứ không chảy vào bong bóng kỹ thuật số dư thừa quá trớn, mỗi ngày mỗi tháng cho ra lò một loại ti vi, điện thoại thông minh,...thì đúng là quá mức chi tiêu của người tiêu dùng khi lợi tức thu nhập lại đang bị đánh sụt,...

Các biện pháp tiền nhiều và rẻ sẽ đi hết chu kỳ, nếu không có đột phá sáng tạo công nghệ mới, và các đơn đặt hàng của các đối tác tập đoàn công nghệ thông tin và viễn thông,...thì Intel khó có sự bứt phá nào trong thời gian tới. Bất cứ việc thiết kể ẩu tả và bị lỗi cho việc thiết lập kỹ thuật mang một số đổ lỗi không đáng có của Intel thì sẽ nhận ngay lập tức sự trừng phạt của thị trường có thể dẫn đến sụt giảm nặng nề như hiện này và kể cả thời gian tới.

Test phân tích kỹ thuật, ta thấy trong 52 tuần qua, giá cổ phiếu của Intel đã giảm đi đáng kể khi giảm 13,61%, tức là giảm đi mất 6,8 USD cho mỗi cổ phiếu. Giá cổ phiếu hiện nay ở mức 29,76 USD, giá đỉnh cao trong dưới 52 tuần là 35,35 USD vào cuối tháng 12/2015, giá đáy là 25,70 USD vào 25/08/2015. Nếu tính từ đầu năm 2016 cho đến nay phí tổn phải trả cho sự sụt giá lên đến 4,24 USD cho mỗi cổ phiếu.

Xem biểu đồ phân tích kỹ thuật này thì đúng là bi đát không ai muốn thấy nó cả! Thời bong bóng công nghệ được nhồi thuốc nổ quá mức.

Phương Thơ, Morgan Stanley (NYSE: MS)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.