Header Ads

TIỀN ẢO BITCOIN MỚI THỰC SỰ LÀ ĐƠN VỊ TIỀN TỆ TĂNG GIÁ MẠNH NHẤT TRONG NĂM QUA CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ ĐỒNG USD

TIỀN ẢO BITCOIN MỚI THỰC SỰ LÀ ĐƠN VỊ TIỀN TỆ TĂNG GIÁ MẠNH NHẤT TRONG NĂM QUA CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ ĐỒNG USD

Hiện nay, đợn vị tiền tệ ảo Bitcoin được giao dịch lén lút và hợp pháp với các đồng tiền của các quốc gia, nó bao gồm: Mỹ, khu vực đồng Euro, Thụy Điển, Thailand, TQ, Nga, Mexico, Thụy Sĩ, Hàn Quốc, Anh, Nhật, Singapore, Úc, Hồng Kông, Brazil,....
Các đơn vị tiền tệ này được ký hiệu lần lượt là: USD, EUR, SEK, RUB, MXN, CHF, KRW, USD, JPY, SGD, AUD, HKD, BRL,...
Tiền ảo Bitcoin khi phân tích thì nó là đồng tiền quá lý tưởng, không bị sơ hở một chút nào. Đó là bởi vì, ta hãy tưởng tượng trong một thế giới mà bất cứ ai có thể mua bất cứ điều gì trong bí mật, không bị nhòm ngó. Không cần có ngân hàng, không phải trả phí, hay không phải lo lắng lạm phát thì ai nghe qua phát điên mất. Tất nhiên, tôi chắc chắn khẳng định là tôi không phải là một phụ nữ ham kiếm tiền để điên rồ để đưa thêm tiền ảo Bitcoin vào danh mục đầu tư của tôi.
Cần nhắc lại là trong năm ngoái, các tòa án hàng đầu của châu Âu đã kết luận rằng tiền ảo Bitcoin có thể phải được coi như một loại tiền tệ "thật" chứ không "ảo". Các ứng dụng tiền ảo Bitcoin này hiện nay không đáng kể cho mục đích thuế và phải có một cái nhìn rõ ràng từ cơ quan quản lý về cách xử lý Bitcoin cho rõ ràng hơn cho các nhà đầu tư về cách đối xử với đồng tiền mới này.
Ngoài ra, đã có những dấu hiệu của một môi trường pháp lý được cải thiện cho Bitcoin tại Trung Quốc, khi quốc gia này có thể xem xét cho Bitcoin giao dịch thử nghiệm có kiểm soát. Hãy tưởng tượng vào cuối tháng 12/2012, khi một đơn vị tiền ảo BTC chỉ có giá 13 USD thì đến cuối tháng 11/2013 thì 1 đơn vị BTC có giá trị gần bằng một ounce vàng bào ngày 04/01/2016. Tính trong vòng 1 năm qua, tiền ảo Bitcoin đã tăng gần gấp đôi giá trị của nó khi từ mức 266 USD đổi ra 1 BTC. Và hiện nay chốt ở mức 1 BTC đổi ra 429 USD, tương ứng 2.815 CNY, và đổi ra được 396 EUR,...
Tiền ảo Bitcoin có thể được sử dụng để mua hàng hóa nặc danh. Ngoài ra, nó còn thanh toán quốc tế được dễ dàng và rẻ vì Bitcoin không gắn liền hay lệ thuộc các quy định pháp lý với bất kỳ quốc gia hoặc đối tượng quy định. Các doanh nghiệp nhỏ có thể thích tiền ảo Bitcoin, đó là bởi vì không có lệ phí thẻ tín dụng nên dễ tiết kiệm chi phí. Thậm chí một số người mua Bitcoin như một khoản đầu tư, với hy vọng rằng họ sẽ có lời tăng lên trong giá trị như cổ phiếu chứng khoán, hay vàng,...
Trước đây tiền ảo Bitcoin đã nhận được một biện pháp hỗ trợ từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (FED), trong đó có Chủ tịch Ben Bernanke, khi ông còn đương chức, và Ben Bernanke đã nói rằng tiền tệ "có thể giữ lời hứa dài hạn" (may hold long-term promise) như là một phần của hệ thống thanh toán quốc tế. Không giống như tài khoản ngân hàng, rổ tiền ảo Bitcoin đã không được bảo hiểm bởi Cơ quan bảo đảm tiền ký thác của thân chủ là FDIC, cho nên Bitcoin sẽ không thể trở thành một "đồng tiền hợp pháp" (legitimate currency). Việc này dẫn đến tiền ảo Bitcoin mang tính đầu cơ và không được một số thị trường chấp nhận, đặc biệt là tại thị trường TQ, khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) nhiều lần nói với các quan chức FED rằng, tiền ảo Bitcoin là công cụ lừa đảo, rửa tiền và tẩu tán tài sản và kêu gọi FED, SEC không đưa giao dịch tiền ảo trên thị trường tài chính.
Tuy nhiên, thương hiệu Bitcoin cũng đã bắt đầu thử nghiệm công khai trên sàn NASDAQ, và nhiều thị trường khác tại Bắc Âu như Stockholm, Thụy Điển. Trong đó có công ty dịch vụ tài chính uy tín tại Mỹ Visa (NYSE, Dow Jones: V), có kinh nghiệm rộng khắp thế giới cùng hai tổ hợp ngân hàng Mỹ là Citigroup (NYSE: C), Goldman Sachs (NYSE, Dow Jones: GS),...đều đã bắt đầu thử nghiệm giao dịch loại tiền ảo Bitcoin này. Nhưng các nhà lập pháp, và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cảnh báo sẽ cấm các hoạt động giao dịch này, và có thể phạt nặng, nếu đó là trò lừa đảo, buôn lậu, hoặc khủng bố giao dịch rửa tiền.
Đối với Ủy ban Hối đoái và Chứng khoán Mỹ (SEC) còn đang bối rối nhiều năm vào đống rủi ro Bitcoin quanh câu hỏi làm thế nào để đánh thuế Bitcoin, mà nộp hồ sơ nói là "không chắc chắn" và "phức tạp" để lên sàn giao dịch hợp pháp tại Phố Wall thì lấy gì đảm bảo cho tiền ảo Bitcoin này giao dịch hợp pháp.
Các nhà đầu tư giàu kinh nghiệm nhất có thể dễ dàng phân tích ra để nhận thấy, giống như vàng, tiền ảo Bitcoin có một vị trí khá độc đáo vì nó không liên quan gì đến các khí cụ đầu tư khác như đầu tư vào chứng khoán, trái phiếu, hay hàng hóa, là bởi vì Bitcoin không tương quan với các tài sản khác đó. Cụ thể,Bitcoin dường như tách biệt và không có một mối quan hệ nghịch đảo, như cổ phiếu và trái phiếu tương tác với nhau.
Đơn vị tiền ảo Bitcoin đã đang tung hoành tại châu Âu, và TQ, nhưng nó chỉ manh nha tại Mỹ, và hiên nay các nhà đầu tư Trung Quốc đang gia tăng thị phần của họ vào tiền ảo Bitcoin như là hình thức tẩu tán tài sản tinh vi. Tiền ảo Bitcoin chưa có yếu tố thị trường, nó không có yếu tố quyết định đã được xác định giá trị đồng tiền ảo Bitcoin, nên việc phân tích bằng mô hình như cổ phiếu, trái phiếu, USD, dầu,...để tìm ra chỗ ngưỡng kháng cự, "mức chặn", hay "mức nâng" nên khó để nhận thấy một sự đảo chiều nào đi xuống hay tăng lên trong giá trị của nó, và đoán được giá quá khứ và giá hiện tại tăng giảm như thế nào.

TIỀN ẢO BITCOIN MỚI THỰC SỰ LÀ ĐƠN VỊ TIỀN TỆ TĂNG GIÁ MẠNH NHẤT TRONG NĂM QUA CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ ĐỒNG USD
(*) Hiện nay một đơn vị tiền ảo Bitcoin đang có giá 429,06 USD, giao dịch của tiền ảo này có vẻ rất mạnh, tuy nhiên nó chưa thể test để dựa trên phân tích kỹ thuật để tìm ra mức đáy hay mức đỉnh của nó kể cả "breakout trading" (giao dịch đột phá), hay để tìm ra chỗ ngưỡng kháng cự để phát hiện một sự đảo chiều của nó.
Phương Thơ, Morgan Stanley (NYSE: MS)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.