Header Ads

TTCK Thượng Hải và Thẩm Quyến, đầu năm mới được chào đón bởi cơn hoảng loạn

TTCK Thượng Hải và Thẩm Quyến, đầu năm mới được chào đón bởi cơn hoảng loạn
TTCK Thượng Hải và Thẩm Quyến, đầu năm mới được chào đón bởi cơn hoảng loạn

Thị trường chứng khoán Thượng Hải và Thẩm Quyến, đầu năm mới được chào đón bởi cơn hoảng loạn khi cả chỉ số Phức hợp Thượng Hải Shanghai Stock Exchange Composite Index, và TTCK Thẩm Quyến với chỉ số kỹ nghệ cao ChiNext, và chỉ số tổng hợp các doanh nghiệp vừa và nhỏ Shenzhen Stock Exchange Composite Index đều sụt giá nặng nề.
Cụ thể, chỉ số Phức hợp Thượng Hải Shanghai Stock Exchange Composite Index giảm đến 6,85% vốn hóa thị trường khi rơi 242,522 điểm, còn ở mức 3.296,660 điểm.
Bong bóng kỹ nghệ cao của chỉ số ChiNext sụt 8,21% giá trị khi rơi 222,78 điểm, còn ở mức 2.491,27 điểm.
Chỉ số tổng hợp các doanh nghiệp vừa và nhỏ Shenzhen Stock Exchange Composite Index giảm đến 8,19%, để rơi mất 189,005 điểm khi còn lại 2.119,902 điểm.
Như tôi hay phân tích là trong tháng 07/2015, khi Ủy ban Quản lý Chứng khoán Trung Quốc (CSRC) được chính quyền Bắc Kinh chỉ thị đã áp dụng nhiều biện pháp quyết liệt để ngăn không cho thị trường tuột dốc trước đây kể từ sau ngày 20/06/2015 khi TTCK TQ bị xì bóng, trong đó có việc tạm ngưng việc mua bán cổ phiếu của nhiều công ty, dùng ngân hàng trung ương để hỗ trợ cho việc mua cổ phiếu và bắt buộc những người có 5% cổ phiếu của một công ty không được bán cổ phiếu trong vòng 6 tháng.
Thật không may, biện pháp hành chính lẫn hình sự này sẽ hết hạn trong đầu năm 2016 này, các nhà đầu tư sẽ kéo tiền ra và trả lại cho các ngân hàng cho vay trước đây, việc này sẽ dẫn đến đồng RMB giảm giá trị, giới đầu tư sẽ chốt lời và tẩu tán tài sản chạy trước. VN mà tập tành giàng đồng nội tệ theo chỉ số "VND -- Index" thì còn nhiều bất hạnh trên thị trường tài chính lẫn thị trường cổ phiếu quốc gia này.
Giá cổ phiếu của Tập đoàn ô tô Trường An (Chongqing Changan Automobile Co Ltd) sụt mất 9,25%, tại sàn Shenzhen, cổ phiếu giảm 1,57 CNY cho mỗi cổ phiếu khi rơi về mức 15,40 CNY.
Iflytek Co Ltd - A, một công ty kỹ nghệ cao sụt 9,99%, giảm mất 3,70 CNY cho mỗi cổ phiếu, giá hiện hành còn 33,35 CNY.
China International Marine Containers Group Co Ltd (một công ty của Trung Quốc chủ yếu là tham gia vào việc sản xuất và bán vận chuyển thiết bị, chẳng hạn như container, vận tải đường bộ phương tiện và thiết bị mặt đất xử lý sân bay) sụt giảm đên mức phải ngắt giao dịch khi rơi mất 9,38%, giá cổ phiếu còn 19,03 CNY.
Pangang Group Vanadium Titanium & Resources Co Ltd (một công ty chuyên sản xuất sắt thép, quặng kim loại) sụt mất 9,81%, giá cổ phiếu giảm đến 0,36 CNY và giá hiện hành còn 3,31 CNY.
Công ty quốc doanh sản xuất sắt thép lớn tại Thượng Hải là Baosteel (Baoshan Iron & Steel Co Ltd), giảm ít hơn khi rơi 6,09%.
Giá cổ phiếu của 3 đại gia có vốn hóa lớn nhất trên sàn giao dịch Thượng Hải, Hồng Kông, New York như PetroChina, Ngân hàng Công Thương TQ (Industrial & Commercial Bank of China Ltd - ICBC), Ngân hàng Nông nghiệp TQ (Agricultural Bank of China) đều giảm trung bình 3,2% giá trị,....
Một màu đỏ của PetroChina (NYSE: PTR) đóng của nghỉ Tết tây trên thị trường New York, khi giảm 0,27% (còn 65,59 USD), giá trị tài sản công ty này trong 7 tháng qua đã giảm đi 51,7% giá trị của nó. PetroChina đã phải đóng cửa nhiều chi nhánh tại Bắc Mỹ và đưa nhân viên về nước.
Phương Thơ, Morgan Stanley (NYSE: MS)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.