Header Ads

TTCK Thượng Hải và Thẩm Quyến "đứt cầu chì" lần thứ hai 7/1/2016

TTCK THƯỢNG HẢI VÀ THẨM QUYẾN "ĐỨT CẦU CHÌ" LẦN THỨ HAI. TTCK MỸ CÓ ĐỢT BÁN THAO MẠNH NHẤT TRÊN TRÊN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN PHỐ WALL HÔM THỨ TƯ KỂ TỪ NĂM 2008

Không khá hơn TTCK Phố Wall. Hiện nay, trên thị trường cổ phiếu tại Thượng Hải và Thẩm Quyến đang giao dịch diễn ra thử bom nhiệt hạch với sức nổ kinh hoàng nhất khi cả chỉ số Phức hợp Thượng Hải Shanghai Stock ExchangeComposite Index, và TTCK Thẩm Quyến với chỉ số kỹ nghệ cao ChiNext, và chỉ số tổng hợp các doanh nghiệp vừa và nhỏ Shenzhen Stock Exchange Composite Index đều sụt giá tồi tệ đầu phiên mở của.
Cụ thể, chỉ số Phức hợp Thượng Hải Shanghai Stock ExchangeComposite Index giảm đến 7,32% vốn hóa thị trường. Bong bóng kỹ nghệ cao của chỉ số ChiNext sụt 8,66% giá trị khi so với mức rơi 8,21% đầu năm. Chỉ số tổng hợp các doanh nghiệp vừa và nhỏ Shenzhen Stock Exchange Composite Index giảm đến 8,35%, giảm nặng nề hơn 8,19% so với đầu năm. Thị trường có thể ngắt cầu chì nhằm chặn đà tuột giá. TTCK VN cũng chẳng khá mấy với tin buồn này.
Giao dịch chứng khoán hôm thứ Tư trên thị trường New York, thị trường đã trải qua đợt bán tháo hôm thứ Tư, và trước đó là hai hôm, thì tổng cộng 3 ngày đã cộng lại cho đợt bán tháo tệ hại nhất kể từ năm 2008. Chỉ số DowJones tiến vào lãnh thổ con Gấu, NASDAQ, S&P 500 sụt giảm nặng. Cụ thể, Dow Jones giảm 1,47% rơi xuống còn 16.906,51 điểm. Chỉ số chứng khoán rộng hơn là chỉ số S&P 500, là chỉ theo dõi số tổng hợp 500 doanh nghiệp vừa và nhỏ giảm 1,31% chốt ở mức 1.990,26 điểm (thấp hơn mức giao dịch 01/09/2015). Chỉ số số chứng khoán lớn thứ 3 của Mỹ là chỉ số NASDAQ, là chỉ số theo dõi đo lường hoạt động của nhiều công ty công nghệ cao giảm 1,14% chốt ở mức 4.835,77 điểm. Tại sàn chứng khoán New York NYSE giảm 1,59% mất mốc tâm lý 10.000,00 điểm khi rơi về mức 9.868,26 điểm.
Chỉ số Chicago Board Options Exchange Volatility Index (VIX), một thước đo về mức độ biến động của thị trường, còn gọi là "chỉ số đo lường mức độ sợ hãi của các nhà đầu tư" đã tăng lên 6,46% lên mức 20,59 điểm. Khi chỉ số VIX tăng lên thường là các lệnh đặt tùy chọn mua bán tăng mà chủ yếu bán nhiều hơn mua. Khi chỉ số VIX rơi xuống, đó là thường là các hoạt động mua vào là mạnh mẽ hơn bán.

Thị trường bị tác động căng thẳng Bắc Hàn thử bom nhiệt hạch, sự hỗn loạn của nền kinh tế Trung Quốc, trong khi Saudi Arabia và Iran chĩa súng vào nhau. Thường thường như vậy sẽ đẩy giá dầu thô tăng, nhưng hiệu ứng ngược lại khi giá dầu thô WTI Crude Oil (Nymex) tại Bắc Mỹ quay đầu giảm hơn 5% đẩy giá dầu thô từ 35,97 USD / thùng rơi về mức 34,20 USD / thùng, trước đó, đây là mức giảm xuống thấp nhất của dầu tho trong vòng 12 năm, trong khi giá dầu giao theo tháng của dầu thô Brent tại London, tức chủ yếu dầu của Nga bán ra thị trường bán ngang bằng dầu thô WTI khi còn 34,23 USD / thùng.
Tuy thị trường giảm điểm nặng nề, cổ phiếu kỹ nghệ về dịch vụ tìm kiếm trực tuyến trên mạng trên sàn NASDAQ đều tăng điểm Yahoo! Inc.(NASDAQ:YHOO); Facebook Inc (NASDAQ: FB); Alphabet Inc Class C, hay Google (NASDAQ:GOOG); đều tăng điểm.

Đáng chú ý cổ phiếu Netflix (NASDAQ: NFLX), là công ty chuyên về kinh doanh mạng truyền hình Internet, Netflix tham gia vào việc cung cấp Internet của chương trình truyền hình và phim trực tiếp trên TV, máy tính, điện thoại di động và các thiết bị tại Hoa Kỳ và quốc tế tăng vọt 9,31% khi tuyên bố đã có 130 quốc gia mới tham gia đối tác của Netflix, nó bao gồm các thị trường lớn của Ấn Độ và Nga. Tỷ phú đầu cơ Mỹ George Soros đã đầu tư thanh công khi đã dồn tiền vào Netflix hôm thứ Ba thì sang hôm thứ Tư cổ phiếu của Netflix đã tăng vọt lên 10,02 USD cho mỗi cổ phiếu, giá hiện hành chốt ở mức 117,68 USD.
Cổ phiếu của Netflix được đánh giá là cực kỳ bong bóng, nó không dành cho người thiếu kinh nghiệm sở hữu cổ phiếu này nếu không mua vào và thoát ra kịp lúc. Điểm yếu của Netflix nó bao gồm suy giảm sự thu nhập ròng, quản lý rủi ro nợ thường cao hơn và lợi nhuận không như mong muốn rất đáng thất vọng trên vốn chủ sở hữu, vì chi phí giá cổ phiếu quá cao gây sợ hãi cho giới đầu tư thiếu kinh nghiệm. Tuy nhiên nó vẫn hấp dẫn giới đầu cơ. Hãy tượng tượng mức tăng trưởng khá ấn tượng của Netflix khi giá cổ phiếu bán ra và mua vào trong tháng 06/2012 chỉ khoảng 10 USD, thì nay nó đã tăng đến 117,68 USD.

Về dầu khí, lại tiếp tục gây thất vọng cho các hãng dầu khí, và khí đốt. Cổ phiếu các ngành năng lượng mất điểm mạnh nhất trên thị trường Exxon Mobil (Dow Jones: XOM) giảm 0,62 USD cho mỗi cổ phiếu; Chevron (Dow Jones: CVX) giảm 3,49 USD cho mỗi cổ phiếu; ConocoPhillips (NYSE: COP) giảm 2,04 USD; BP plc (NYSE: BP) giảm 0,65 USD; Royal Dutch Shell (RDS.A) giảm 3,49%, tức giảm 1,59 USD, Energy Select Sector SPDR ETF (XLE) giảm 3,85%,...

TTCK THƯỢNG HẢI VÀ THẨM QUYẾN "ĐỨT CẦU CHÌ" LẦN THỨ HAI 7/1/2016
(*) Phần thưởng cho các tay đầu cơ với cổ phiếu Netflix (NASDAQ: NFLX), có mức tăng ấn tượng nhất, giá cổ phiếu ở mức 117,68 USD (tăng được 10,02 USD cho mỗi cổ phiếu).
Phương Thơ, Morgan Stanley (NYSE: MS)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.