Header Ads

Viettel Post trở thành doanh nghiệp hàng đầu về chuyển phát

Mua bán cổ phiếu Viettel Post VTPO

Viettel Post trở thành doanh nghiệp hàng đầu về chuyển phát
Sau 20 năm hình thành và phát triển (1-7-1997 - 1-7-2017), từ một trung tâm phát hành báo chí, Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực chuyển phát tại Việt Nam. Lý giải cho sự phát triển bền vững của Viettel Post, Tổng Giám đốc Viettel Post Trần Trung Hưng cho rằng: Viettel Post luôn coi khách hàng là tài sản quý giá nhất, lấy khách hàng là đích đến cuối cùng, mọi hành động của Viettel Post luôn làm hài lòng khách hàng Việt Nam và khách hàng quốc tế. Và phương châm này sẽ mãi là kim chỉ nam hành động của Viettel Post trong thời gian tới.


Xây dựng thành công hệ thống hỗ trợ khách hàng lần đầu tại Việt Nam
Là doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Viettel Post là một trong số rất ít các doanh nghiệp chuyển phát tại Việt Nam sẵn sàng chi nguồn ngân sách lớn để đầu tư cho công nghệ thông tin (CNTT). Tại Viettel Post, CNTT là công cụ hỗ trợ toàn diện hoạt động sản xuất cũng như công tác quản lý, điều hành. Năm 2017, Viettel Post dự kiến sẽ chi 17 tỷ đồng để mua, chỉnh sửa lại các phần mềm ứng dụng phù hợp các quy trình nghiệp vụ, quản lý của doanh nghiệp… Bên cạnh đó, hằng năm, Viettel Post cũng cho ra đời nhiều phần mềm hỗ trợ nghiệp vụ cho nhân viên, các phần mềm cung cấp tiện ích cho khách hàng. Gần đây nhất, vào tháng 4-2017, trang mạng KH.VTP.VN nhận được sự quan tâm ủng hộ của rất nhiều khách hàng trên cả nước. Đây được coi là hệ thống hỗ trợ khách hàng đầu tiên tại Việt Nam.

Phần mềm hỗ trợ khách hàng trên thiết bị di động tại hai hệ điều hành android và ios cũng ra đời ngay trong tháng 4-2017 với tên gọi là My Viettelpost. Cùng thời điểm đó, Viettel Post cũng cho ra đời phần mềm My driver hỗ trợ nghiệp vụ cho nhân viên kinh doanh và nhân viên lái xe.

Hiện nay, 100% số nhân viên bán hàng của Viettel Post đã sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) cài phần mềm để nhập phiếu gửi cũng như gạch báo phát ngay tại địa chỉ khách hàng. Nhờ ứng dụng này, Viettel Post là doanh nghiệp chuyển phát đầu tiên công bố thời gian thực gửi cho khách hàng. Nhờ smartphone hóa, nhân viên bán hàng cũng có thể phục vụ khách hàng ở cự ly tốt nhất nhờ chức năng định vị.

Với rất nhiều phần mềm mới ra đời chỉ trong thời gian ngắn, cùng một loạt các thay đổi về ứng dụng công nghệ phù hợp hơn với quy trình làm việc, smartphone hóa thành công 100% quy trình nghiệp vụ, Viettel Post là doanh nghiệp luôn thể hiện rõ ràng những nỗ lực của mình trong hoạt động làm hài lòng mọi khách hàng.


Giải pháp chuyển phát hàng đầu cho các doanh nghiệp thương mại điện tử
Theo đánh giá về hoạt động mạng lưới tại Viettel Post, chỉ trong sáu tháng đầu năm 2016, số bưu cục mới mở bằng số bưu cục của 18 năm cộng lại. Đến năm 2017, Viettel Post có gần 860 bưu cục, 1.200 cửa hàng giao dịch, phủ tới 100% số xã, huyện trên lãnh thổ Việt Nam. Tính bình quân, mỗi ngày, Viettel Post mở được một bưu cục mới. Với lợi thế về mạng lưới rộng khắp, Viettel Post đã mang dịch vụ đến gần khách hàng hơn, chất lượng phục vụ tốt hơn, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Bên cạnh đó, Viettel Post luôn có xe trực tiếp kết nối đến tất cả các tỉnh, thành phố. Để nâng cao năng lực chuyển phát, gần đây nhất, Viettel Post đã đầu tư hơn 80 ô-tô các loại. Lần đầu tư này của Viettel Post đã tăng gấp 2,5 lần so với 19 năm trước.

Sau 20 năm, đến nay, Viettel Post đã thành lập các trung tâm kết nối lớn tại các thị trường trọng điểm, rút ngắn thời gian chia chọn bưu phẩm, bưu kiện, bảo đảm cam kết về thời gian chuyển phát cho khách hàng. Viettel Post cũng đã thành lập trung tâm điều vận kết nối bay, xây dựng các chỉ số đánh giá chất lượng và các công cụ để khách hàng tra cứu, theo dõi hành trình đi của hàng hóa.

Với lợi thế về mạng lưới chuyển phát rộng khắp, không ngừng gia tăng năng lực vận chuyển, Viettel Post đã thực hiện thành công các giao dịch bán hàng, mang lại doanh thu và lợi nhuận cao cho doanh nghiệp thương mại điện tử. Đồng thời, Viettel Post cũng mang tới cho các doanh nghiệp này các tệp khách hàng đa dạng.


Lấy đào tạo là nền tảng phát triển
Năm 2017, hình tượng Chú thỏ được chọn để trở thành linh vật của Viettel Post. Hình tượng này mang trọn bốn phẩm chất: Nhanh - Thông minh - Trung thực - Thân thiện, cũng là mục tiêu rèn luyện mỗi ngày của nhân viên Viettel Post.

Nhân viên của Viettel Post được đào tạo để phát triển năng lực bản thân trước mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời, nhờ có đào tạo, đội ngũ nhân sự của Viettel Post có thể nâng cao khả năng cạnh tranh trước các đối thủ, nhất là trong giai đoạn thị trường đang cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Lấy khách hàng là đích đến cuối cùng, Viettel Post luôn quan tâm chất lượng dịch vụ với đội ngũ nhân sự chất lượng cao, khẳng định thương hiệu hàng đầu trên thị trường chuyển phát với mạng lưới rộng khắp và quy trình hoạt động hiện đại.

Sau 20 năm không ngừng cố gắng, mặc dù là doanh nghiệp xuất hiện sau, nhưng Viettel Post đã trở thành điểm sáng với sự ghi nhận của khách hàng, của các cơ quan quản lý trong nước. Viettel Post là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam hai năm liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia, là doanh nghiệp duy nhất nằm trong top 500 doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam. Năm 2012, doanh nghiệp vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng ba. Và năm 2017, doanh nghiệp đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì.

Trong thời gian tới, Viettel Post đã chọn hướng đi khác biệt: Khai thác dịch vụ dựa trên nền tảng mạng lưới rộng khắp; cung cấp dịch vụ Logistics dựa vào lợi thế hệ thống kho nhỏ. Mục tiêu đến năm 2020, Viettel Post sẽ trở thành doanh nghiệp chuyển phát cho hậu cần thương mại điện tử có thị phần lớn nhất tại Việt Nam.

Nhân dân - Baomoi

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.