Header Ads

SHE (OTC) – Nhà sản xuất kinh doanh, khai thác các thiết bị năng lượng sạch

Kính gửi anh chị,
Vinh xin gửi tới Quý anh/chị bản báo cáo lần đầu CTCP phát triển năng lượng Sơn Hà (OTC: SHE) sau chuyến thăm nhà máy và doanh nghiệp hôm 07/11/2018.
SHE là công ty tiên phong về sản xuất và cung cấp các dòng sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời Thái Dương Năng, thị phần số 1 trong nước về chất lượng, dịch vụ chăm sóc khách hàng.
 
Sản phẩm của SHE trong chuỗi quy trình khai thác và sử dụng nguồn nước
Một số sản phẩm của SHE trong chuỗi quy trình khai thác và sử dụng nguồn nước
SHE - TIÊN PHONG NGÀNH NĂNG LƯỢNG SẠCH, NƯỚC SẠCH, THỊ PHẦN DẪN ĐẦU VN.
A Tân Giám đốc SHE đã từng bộ bạch:
Cách đây 15 năm có một người Anh Quốc đã từng nói rằng “Việt Nam đất nước các bạn sở hữu nguồn nước sạch & không bị ô nhiễm, thật tuyệt, không như ở các nước phương Tây chúng tôi". Ở thời điểm đó, tôi và hầu hết mọi người VN chúng ta không có khái niệm ơi nhiễm nguồn nước và không hình dung ra được viễn cảnh tương lai ô nhiễm nguồn nước như thực tại.
Thậm chí có những khu chung cư tại HN người công nhân vệ sinh bể nước nhặt được cả hàng chục kg xương chuột do chúng chạy trong các đương ống dẫn nước và vô tình bị nước cuốn trôi rồi chết.
Hay tại TQ có những vùng ô nhiễm đến ngột ngạt do sự đánh đổi Công nghiệp hoá để lại. Người dân không dám mở cửa sổ, còn mở cửa sổ thì nước + bụi kết hợp như một nồi súp. Thật kinh khủng!
• Giải pháp của chính chúng ta cần trang bị cho gia đình một nguồn năng lượng sạch, nước sạch.
• Xuất phát từ những trăn trở đó, SHE được biến đến như một người bạn đồng hành của thiên nhiên, ra đời phát triển hợp với xu thế và giúp cuộc sống tốt đẹp hơn! Cuộc hành trình vạn dặm luôn bắt đầu từ bước chân đầu tiên.
TRIỂN VỌNG NGÀNH NĂNG LƯỢNG SẠCH
• 5 nguồn năng lượng đã được khai thác: gió, mặt trời, thủy điện nhỏ, khí sinh học, địa nhiệt.
• Thực trạng khai khác năng lượng sạch còn rất nhỏ so với tiềm năng và chiếm khoảng 3,4%. Các nguồn năng lượng sạch có nhiều ưu việt như sạch, ít gây ô nhiễm môi trường, có tiềm năng lớn, một số nguồn vô tận.
• Khi những nguồn năng lượng không thể tái tạo ngày càng cạn kiệt, ô nhiễm môi trường gia tăng thì tiết kiệm năng lượng và năng lượng sạch trở thành sự lựa chọn tối ưu để bảo vệ tương lai.
• Dự báo của EVN rằng 2025 VN sẽ thiếu điện và việc ưu tiên phát triển năng lượng sạch hợp với xu thế nhu cầu của người dân.
• Với đặc điểm khí hậu nhiệt đới gió mùa, tổng số giờ nắng bình quân hàng năm luôn đạt trên 2500-3000 giờ, VN sở hữu điều kiện thuận lợi để phát triển các thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời, cụ thể là máy nước nóng năng lượng mặt trời.
• Công nghệ năng lượng mặt trời nói riêng và công nghệ năng lượng sạch nói chung là ngành đầu tư lớn, có hiệu quả kinh tế cao, nhất là khi tăng trưởng kinh tế đòi hỏi nhiều sản phẩm sử dụng nguồn năng lượng sạch. Nhờ đó các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này sẽ thu được lợi nhuận lớn.

KẾT QUẢ KINH DOANH
công ty năng lượng Sơn Hà SHE

TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH
công ty năng lượng Sơn Hà SHE

TRIỂN VỌNG CÔNG TY
• SHE đã có những kế hoạch phát triển phụ hợp với định hướng phát triển của ngành, chính sách của Nhà nước và xu thế chung trên thế giới để trái đất ngày một xanh sạch đẹp hơn như các công ty lớn đã và đang làm xe điện Tesla, VinFast.
• Lập quy hoạch phát triển bền vững các sản phẩm Thái Dương Năng (TDN) truyền thống, tiến hành đa dạng hóa các sản phẩm TDN tấm phẳng, TDN chịu áp, các sản phẩm TDN công nghiệp kích thước lớn – dùng solar kết hợp heatpumb cho hệ thống nước nóng trung tâm.
• Mở rộng thị phần mới, tăng cường quan hệ và chăm sóc khách hành truyền thống của Công ty.Tiếp tục làm tốt công tác thị trường, duy trì thường xuyên mối thông tin quan hệ để làm tốt công tác khách hàng đảm bảo kinh doanh có hiệu quả.
• Tiến hành đổi mới công nghệ, máy móc, thiết bị và dây chuyền sản xuất, quản lý hiện đại để tận thu nguồn tài nguyên, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm.
• Chu kỳ hàng tồn kho ngắn ngày, chỉ có 6-9 ngày. Kho chứa lớn. Và hiện đang nhận sản xuất, gia công, lắp ráp và đóng gói cho một số sản phẩm cùng ngành nghề mang thương hiệu khác như Toàn Mỹ, Toàn Thắng,...
• Cổ tức tiền mặt cao. Đại diện công ty, anh Tân giám đốc cam kết duy trì mức cổ tức tiền mặt 20%/năm cho 3 năm tiếp theo.
Năm
Cổ tức (%)
Hình thức
Năm 2016
20%
Tiền mặt
Năm 2017
50%
Cổ phiếu
Năm 2018 (Theo NQĐHĐCĐ 2018)
20%
Tiền mặt
Năm 2019 (Theo NQĐHĐCĐ 20
8)
20%
Tiền mặt
Năm 2020 (Theo NQĐHĐCĐ 2018)
20%
Tiền mặt
• Cơ cấu cổ đông cô đặc, cố gắng duy trì thanh khoản tốt cho cổ đông khi cp niêm yết trên sàn, với freefloat dự kiến 300-600k.
Trong ngắn hạn, khối lượng cổ phiếu ít, dễ thúc đẩy hoạt động đầu cơ cp của giới đầu tư.
Về dài hạn, SHE ngày càng phát triển mạnh thúc đẩy số lượng NĐT trường phái dài hạn sẽ tham gia đầu tư mua và nắm giữ trong nhiều năm liền, bó cung sẽ tốt về giá cho SHE chặng đường xa.
Tên cổ đông
Số lượng cổ phần sở hữu
Tỷ lệ % sở hữu
CTCP Quốc tế Sơn Hà (SHI)
2.579.500
51,59%
Vietin Bank Captital
500.000
10,00%
Đàm Quang Hùng
250.000
5,00%
Cổ đông khác
1.670.500
33,41%

KẾ HOẠCH NIÊM YẾT
• Tháng 12/2018 niêm yết HNX. Đơn vị tư vấn niêm yết là Chứng khoán Artex

RỦI RO KINH DOANH & GIÁ CỔ PHIẾU
• Đối thủ cạnh tranh: Tesla hãng sản xuất xe điện lớn nhất thế giới thâu tóm công ty SolarCity và bước chân vào ngành năng lượng mặt trời, xây dựng một hệ sinh thái năng lượng sạch. Vậy VinGroup, VinFast sau này sẽ mở hoặc thâu tóm công ty về ngành năng lượng mặt trời như Tesla đã từng làm? Xem thêm click vào đây
• 2 dự án mới cần thêm nguồn vốn, nếu công ty phát hành tăng vốn sẽ ảnh hưởng tới freefloat và độ pha loãng cổ phiếu. Tuy nhiên, công ty có kế hoạch vay vốn 5 năm, lãi suất 10%/năm.
Dự án 1: Sản xuất, lắp đặt hệ thống nước nóng trung tâm. Thực hiện dự án 01/2019, cần vốn vay 5 tỷ.
Dự án 2: Sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời. Thực hiện dự án 02/2020, cần vốn vay 60 tỷ.
• Công nghệ sản xuất sẽ thay đổi và cần phải đầu tư nâng cấp nhà máy sản xuất hiện đại hóa hơn.
• Giá cổ phiếu công ty mẹ SHI trên sàn thị giá rất thấp quanh 6.400 VNĐ/Cp tác động tới tâm lý nhà đầu tư và một phần kỳ vọng về định giá SHE. Khi SHE niêm yết nếu được giá tốt, sẽ tác động tích cực tới cả cổ phiếu SHI là công ty mẹ và là cổ đông lớn của SHE.
• Yếu tố thị trường chung (Vnindex) giai đoạn này đang diễn biễn thất thường khó dự báo, ảnh hưởng tới mức định giá và độ hứng khởi cho các cổ phiếu niêm yết mới.
• Cổ đông lớn SHI nếu sau này thoái vốn một phần cp SHE, sẽ ảnh hướng tới mức độ hỗ trợ của SHI đối với SHE trong mảng kênh phân phối, bán lẻ bán hàng.

ĐỊNH GIÁ CỔ PHIẾU CỦA TỔ CHỨC TƯ VẤN NIÊM YẾT ARTEX
TT
Nội dung
Giá trị (đồng/cổ phần)
1
Giá trị sổ sách tại thời điểm 31/12/2017 (Tính theo số lượng cổ phần lưu hành tại thời điểm 31/12/2017 là 2.000.000cp)
15.161
2
Phương pháp chiết khấu dòng tiền (Tính theo số lượng cổ phần lưu hành tại thời điểm hiện tại là 5.000.000cp)
33.718
3
Phương pháp chiết khấu dòng cổ tức (Tính theo số lượng cổ phần lưu hành tại thời điểm hiện tại là 5.000.000cp)
46.221

Ý KIẾN ĐẦU TƯ
• SHE là một cổ phiếu tốt. Công ty có HĐKD phát triển bền vững dựa trên nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân. SHE hoàn toàn có thể tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận cao trong các năm tới và duy trì mức cổ tức tiền mặt 20%/năm trong 3 năm tới và nhiều năm sau này.
• SHE thích hợp để đầu tư dài hạn tầm nhìn > 5 năm để hưởng cổ tức và xu thế ngành ngày càng phát triển mở rộng phù hợp với thế giới và trong nước.
• NĐT cần mua đầu tư trước thềm niêm yết giao dịch OTC, liên hệ với Vinh 0975271089. Mức giá cố định từ đại diện phía doanh nghiệp bàn giao Vinh phân phối qua thị trường OTC.

Nhà máy công ty năng lượng Sơn Hà SHE
Một số hình ảnh thực tế của nhà máy
Xem thêm: Báo cáo cơ hội đầu tư tổ chức phát hành và đánh giá về SHE của tổ chức tư vấn niêm yết, click vào đây
Dương Trọng Vinh - SSI

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.