Header Ads

Chứng chỉ quỹ mở

Đối với nhiều nhà đầu tư nước ngoài thì quỹ mở không còn là khái niệm xa lạ, tuy nhiên đây lại là một loại hình rất mới mẻ đối với những nhà đầu tư nhỏ và mới ở thị trường Việt Nam. Vậy quỹ mở là gì?

Đầu tiên, quỹ mở được hiểu đơn giản là một loại quỹ được góp vốn từ nhiều nhà đầu tư có chung mục đích và được quản lí bởi một công ty quả lý quỹ chuyên nghiệp.

Chứng chỉ quỹ mở, Hoạt động của chứng chỉ quỹ mở

Một số đặc điểm của quỹ mở như:
  • Quỹ mở không hạn chế số nhà đầu tư cũng như thời hạn của quỹ.
  • Mua bán linh hoạt như các sản phẩm chứng khoán hiện nay. Tùy theo giá trị của mỗi loại chứng chỉ quỹ, nhà đầu tư sẽ nhận được số chứng chỉ quỹ tương ứng với số tiền đầu tư của mình.
  • Quỹ mở cho phép nhà đầu tư có thể bán lại chứng chỉ quỹ vào bất cứ ngày giao dịch nào của quỹ với giá bằng giá trị tài sản ròng trên 1 đơn vị quỹ, phản ánh trực tiếp hiệu quả đầu tư của quỹ.
Quỹ mở sẽ đem lại cho nhà đầu tư lợi nhuận kỳ vọng cao trong lâu dài. Khoản vốn đầu tư cũng tương đối phù hợp với tất cả mọi người, trong khi đó tính thanh khoản cao, linh hoạt, minh bạch rõ ràng và dược quản lý bởi công ty chuyên nghiệp.

Chúng ta hay thử so sánh việc đầu tư quỹ mở so với đầu tư chứng khoán riêng lẻ:
So sánh chứng khoán và chứng chỉ quỹ mở
So sánh chứng khoán và chứng chỉ quỹ mở

So với quỹ đóng thì quỹ mở cũng đem lại những hiểu quả tốt hơn.
So sánh giữa quỹ đóng và quỹ mở
So sánh giữa quỹ đóng và quỹ mở

Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều quỹ mở và các công ty quản lý quỹ hàng đầu. Nhà đầu tư vui lòng xem chi tiết tại các mục dưới đây:

I. Quỹ đầu tư lợi thế cạnh tranh bền vững SCA của Công ty chứng khoán Sài Gòn SSI (Quỹ SSI – SCA)


1. Mục tiêu đầu tư

Mục tiêu đầu tư của Quỹ là tăng trưởng giá trị tài sản ròng dài hạn và tạo thu nhập ổn định cho nhà đầu tư thông qua việc đầu tư vào các cổ phiếu của các công ty có lợi thế cạnh trạnh bền vững và các tài sản có thu nhập cố định. Quỹ sẽ có sự linh hoạt trong phân bổ tài sản đầu tư tùy thuộc vào tình hình thị trường và cơ hội đầu tư tại từng thời điểm khác nhau dựa trên nhận định của Công Ty Quản Lý Quỹ với mục tiêu xuyên suốt trong toàn bộ thời gian hoạt động của Quỹ là bảo vệ lợi ích của người sở hữu Chứng Chỉ Quỹ.

2. Chiến lược đầu tư

Quỹ sẽ áp dụng chiến lược đầu tư chủ động, tập trung đầu tư vào danh mục các cổ phiếu niêm yết của các công ty có lợi thế cạnh tranh bền vững, có thị phần lớn, năng lực quản trị tốt, tình hình tài chính vững mạnh, có khả năng hoạt động tốt trong điều kiện thị trường không thuận lợi, và đang được định giá hấp dẫn so với tiềm năng tăng trưởng trong tương lai của công ty.

Quỹ cũng sẽ đầu tư vào các tài sản có thu nhập cố định có chất lượng tín dụng tốt, đảm bảo thu hồi vốn và mang về các khoản thu nhập cố định cho Quỹ.

3. Phân bổ tài sản

Quỹ có sự linh hoạt trong phân bổ tài sản đầu tư tùy thuộc vào tình hình thị trường và cơ hội đầu tư tại từng thời điểm khác nhau dựa trên nhận định của SSIAM với mục tiêu xuyên suốt trong toàn bộ thời gian hoạt động của Quỹ là bảo vệ lợi ích của người sở hữu Chứng Chỉ Quỹ. Khi thị trường và nền kinh tế được SSIAM đánh giá là thuận lợi, Quỹ có thể sẽ phân bổ đầu tư đến 98% tài sản của Quỹ vào cổ phiếu. Trong phần giá trị đầu tư vào cổ phiếu, Quỹ cũng có thể đầu tư đến 20% vào các công ty có giá trị vốn hóa thị trường với thanh khoản thấp hơn.

4. Hiệu quả hoạt động

Hiệu quả đầu tư của quỹ SSI-SCA
Hiệu quả hoạt động của quỹ mở SSI-SCA

II. Quỹ đầu tư trái phiếu SSI (Quỹ SSI – BF)

1. Mục tiêu đầu tư
Mục tiêu đầu tư của Quỹ là tối ưu hóa lợi nhuận cho Nhà Đầu Tư trên cơ sở tận dụng hiệu quả các cơ hội đầu tư vào các công cụ có thu nhập cố định.

2. Chiến lược đầu tư
Quỹ sẽ áp dụng chiến lược đầu tư chủ động dựa trên các đánh giá tổng thể về chính sách vĩ mô, triển vọng nền kinh tế, mức độ tăng trưởng của ngành cùng đánh giá sức khỏe tài chính của các tổ chức phát hành. Danh mục đầu tư của Quỹ sẽ được cấu trúc theo hướng đa dạng hóa, kết hợp giữa các tài sản có mức độ rủi ro từ thấp đến cao theo tỷ lệ phù hợp để đạt được mục tiêu đầu tư trong dài hạn. Bên cạnh đó, Công Ty Quản Lý Quỹ sẽ linh hoạt tận dụng các cơ hội thị trường để gia tăng giá trị cho Quỹ trong ngắn hạn.

3. Phân bổ tài sản

Quỹ tập trung đầu tư vào các loại tín phiếu, trái phiếu, giấy tờ có giá và các công cụ có thu nhập cố định khác với tỷ trọng đầu tư vào các loại tài sản này chiếm từ 80% giá trị tài sản ròng trở lên. Kỳ hạn của danh mục trái phiếu của Quỹ sẽ là kỳ hạn tổng hợp phụ thuộc vào tỷ lệ phân bổ vào nhóm tài sản với mục tiêu đầu tư dài hạn và nhóm tài sản với mục tiêu đầu tư ngắn hạn và có thanh khoản tốt hơn.

4. Hiệu quả hoạt động

Hiệu quả đầu tư của quỹ SSI-BF
Hiệu quả hoạt động của quỹ SSI-BF

III. Quản lý tài sản chứng chỉ quỹ online
Đăng ký giao dịch online và nhà đầu tư theo dõi biến động tài sản và có thể thao tác đặt lệnh MUA hoặc BÁN online tại đường dẫn: https://online.ssiam.com.vn/

Giao diện màn hình đăng nhập tài khoản chứng chỉ quỹ SSI-SCA và SSI-BF

Giao diện màn hình sau khi đăng nhập tài khoản chứng chỉ quỹ SSI-SCA và SSI-BF

IV. Các quỹ mở khác

Ngoài các quỹ của SSI, trên thị trường có rất nhiều quỹ khác như:
  • Quỹ cổ phiếu VNDAF của IPA Asset Management (IPAAM).
  • Quỹ đầu tư trái phiếu BVBF, Quỹ đầu tư cổ phiếu triển vọng (BVPF) của Công ty quản lí quỹ Bảo Việt Fund.
  • Quỹ trái phiếu TCBF của Công ty chứng khoán Techcom Securities.
  • Quỹ trái phiếu VFB, Qũy đầu tư chứng khoán Việt Nam VF1, Quỹ hoán đổi danh mục EFTVN30 của Công ty quản lý quỹ đầu tư Vietfund Management.
Nhà đầu tư quan tâm tới các sản phẩm Quỹ mở hãy đăng ký thông tin theo bảng dưới đây, đội ngũ tư vấn của Đấu Trường Tài Chính sẽ tư vấn cách chọn quỹ mở đang hoạt động tốt nhất, so sánh hiệu quả giao dịch giữa các quỹ và cách mở tài khoản cùng thời điểm hợp lý mua, bán chứng chỉ quỹ.

Chứng chỉ quỹ Quý khách hàng cần tư vấn?

Đội ngũ chuyên gia chứng khoán SSI:
Dương Trọng Vinh - vinhdt1@ssi.com.vn - 0975271089
Trần Vân Long - longtv1@ssi.com.vn - 0987572713

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.