Header Ads

Cổ phiếu Thaco sẽ được hoãn đổi thành cp Thaco Auto, rồi niêm yết HOSE?

Phân tích cổ phiếu Thaco

Cổ phiếu Thaco sẽ được hoãn đổi thành cp Thaco Auto, rồi niêm yết HOSE?
Thaco của tỉ phú Trần Bá Dương và bước đi trở thành Tập đoàn công nghiệp đa ngành!

Lộ trình sẽ diễn ra trong thời gian tới, theo cách hiểu của Vinh:
1. Tái cấu trúc Công ty: tách Thaco để thành lập Thaco Group nhằm sở hữu tất cả lĩnh vực sản xuất kinh doanh và đầu tư của Thaco không thuộc lĩnh vực ô tô và cơ khí.
- HĐQT trình phương án mới đổi tên doanh nghiệp thành Tập đoàn Trường Hải (Thaco Group) và sau đó thành các tập đoàn con (sub-holdings) và các tổng công ty.
- Trong đó 2 lĩnh vực kinh doanh chính là ôtô & cơ khí (Thaco Auto), nông nghiệp (Thagrico). Các lĩnh vực hỗ trợ có logistics (Thilogi), đầu tư xây dựng (Thadico), thương mại dịch vụ (Thiso).

2. Thaco Group sẽ phát hành cổ phiếu để hoán đổi với cổ đông Thaco và chuyển đổi Thaco (ô tô và cơ khí) thành Tập đoàn con “Thaco Auto” sáp nhập vào ThacoGroup.

3. Hiện vốn điều lệ Thaco Auto là 7.835 tỷ đồng => phát hành thêm cho các cổ đông bên ngoài để tăng vốn điều lệ lên 11.500 tỷ đồng.

4. Đăng ký công ty đại chúng cho cho các Tập đoàn con (ví dụ: Thaco Auto) và các Tổng công ty.
Thaco Auto sau khi chuyển đổi sang CTCP sẽ phát hành cổ phiếu để thỏa mãn điều kiện 10% số cổ phần biểu quyết của các nhà đầu tư không phải là cổ đông lớn.

5. Trong thời gian sớm nhất sẽ đăng ký với UBCKNN chuyển Thaco Auto thành Công ty đại chúng và niêm yết tại thời điểm thích hợp theo Luật Chứng khoán mới.
Theo Dương Trọng Vinh
_______________
Key:
  • Phân tích cổ phiếu Thaco
  • Mua bán cổ phiếu Thaco
  • Mua cổ phiếu Thaco ở đâu
  • Giá cổ phiếu Thaco
  • Thaco niêm yết
  • Phát hành cổ phiếu để hoãn đổi

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.