Header Ads

Hỗ trợ mạnh của VN-index ở đâu? 545 hay 525

10/12/2014 - Ngó qua chart VN-Index




DIỄN BIỄN THỊ TRƯỜNG - NGÀY 10/12
Thị trường đã hồi phục lại một cách mạnh mẽ trong phiên hôm nay dù mới chỉ lấy lại được rất ít điểm số đã mất ở phiên trước. Mở cửa trong phiên sáng hai chỉ số tiếp tục lao dốc khi nhóm cổ phiếu dầu khí vẫn bị NĐT bán tháo, tuy nhiên sau đó áp lực bán lắng xuống và lực cầu cũng mạnh dần lên khiến các cổ phiếu trong nhóm này tăng về cuối phiên. PXS, PVD, PVC, PVS, PVX chốt phiên tăng điểm khá tốt trong khi GAS vẫn còn đỏ điểm.


NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG
Dù tăng điểm nhưng thanh khoản của thị trường cũng chỉ ở mức khá khiêm tốn, KLGD trên hai sàn giảm mạnh so với phiên hôm qua và ở mức xấp xỉ với những phiên giao dịch gần đây. NĐT vẫn sẽ tỏ thái độ thận trọng và thanh khoản sẽ khó có khả năng tăng đột biến. Tâm lý của NĐT hiện đang mất cân bằng và cần có thời gian để ổn định trở lại.

Về mặt bằng giá cổ phiếu trên thị trường thì ngoài nhóm cổ phiếu dầu khí gần như là đã quay về như thời điểm đầu năm, những nhóm cổ phiếu khác trên thị trường sau phiên hôm nay cũng đã gần phục hồi lại nền giá trước phiên giảm mạnh hôm qua và tạo ra áp lực cung giá cao trong phiên ngày mai. Giá dầu và dòng dầu khí có thể ảnh hưởng đến tâm lý thị trường trong ngắn hạn nhưng về bản chất việc giá dầu giảm sẽ tạo ra cú hích rất tốt cho kinh tế Việt nam. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.