Header Ads

ĐỒNG USD VÀ TIỀN ẢO BITCOIN TĂNG GIÁ Ở MỨC RỦI RO

ĐỒNG USD VÀ TIỀN ẢO BITCOIN TĂNG GIÁ Ở MỨC RỦI RO
(*) Hình họa kỹ thuật cho thấy tiền tệ ảo kỹ thuật số Bitcoin giao dịch ngày 06/11/2015, đã trong thời gian ngắn chốt ở mức 379,6800 USD và tăng lên mức 410 USD vào ngày 3/11/2015.

Đồng USD đang nhích dần khiến người ta phải giật mình là vào ngày 6/11/2015 khi U.S. Dollar Index (USDX, DXY), so với rổ tiền tệ EUR, JPY, GBP, CAD, CHF và SEK đã xác lập cái đỉnh đầu tiên của nó khi đạt ở mức 99,15, so với 100,33 vào ngày 13/03/2015. Đồng USD chỉ còn tăng thêm 0,85% nữa là lấy lại giá trị bắt đầu ở mức chuẩn 100 vào tháng 3/1973.

Đồng USD đang tăng lên 1,16% so với yên Nhật (JPY). Các đồng tiền khác, khi đồng USD tăng giá lần lượt là: USD tăng 0,08% so với CNY - Trung Quốc, 1,03% so với CHF - Thụy Sĩ, 1,03% so với CAD - Canada, 1,56% so với RUB - Nga, 1,27% so với KRW - Hàn Quốc, 1.39% so với MYR - Malaysia, 0,20% so với VND - Việt Nam,...

Gần đây, các tòa án hàng đầu của châu Âu đã kết luận rằng Bitcoin có thể phải được coi như một loại tiền tệ "thật" chứ không "ảo". Tiền ảo Bitcoin cũng đã tăng gần gấp đôi kể từ tháng trước. Các ứng dụng tiền ảo Bitcoin này không đáng kể cho mục đích đánh thuế và phải có một cái nhìn rõ ràng từ cơ quan quản lý về cách xử lý Bitcoin cho rõ ràng hơn cho các nhà đầu tư về cách đối xử với đồng tiền mới.

Ngoài ra, đã có những dấu hiệu của một môi trường pháp lý được cải thiện cho Bitcoin tại Trung Quốc, khi quốc gia này có thể xem xét cho. Bitcoin giao dịch thử nghiệm có kiểm soát. Giá của Bitcoin đã tăng gần gấp đôi kể từ tháng trước. Sau khi giao dịch quanh mức 250 USD cho nhiều năm, tiền tệ ảo kỹ thuật số Bitcoin đã chốt ở mức 379,6800 USD, hay 352,24 EUR, và 2.549,00 CNY trong tuần này. Giá Bitcoin đã từng tăng lên mức 410 USD vào ngày 3/11/2015.

Thương hiệu Bitcoin bắt đầu thử nghiệm công khai trên sàn NASDAQ, và nhiều thị trường khác tại Bắc Âu như Stockholm, Thụy Điển. Visa (NYSE, Dow Jones: V), là công ty dịch vụ tài chính uy tín tại Mỹ có kinh nghiệm rộng khắp thế giới cùng hai tổ hợp ngân hàng Mỹ là Citigroup (NYSE: C), Goldman Sachs (NYSE, Dow Jones: GS),...đều đã bắt đầu thử nghiệm giao dịch loại tiền ảo Bitcoin này, tuy nhiên, các nhà lập pháp, và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cảnh báo sẽ cấm các hoạt động giao dịch này, và có thể phạt nặng, nếu đó là trò lừa đảo, buôn lậu, hoặc khủng bố giao dịch rửa tiền.

Các nhà đầu tư giàu kinh nghiệm nhất có thể dễ dàng phân tích ra để nhận thấy, giống như vàng, tiền ảo Bitcoin có một vị trí khá độc đáo vì nó không liên quan gì đến các khí cụ đầu tư khác như đầu tư vào chứng khoán, trái phiếu, hay hàng hóa, là bởi vì Bitcoin không tương quan với các tài sản khác đó. Cụ thể,Bitcoin không có một mối quan hệ nghịch đảo, như cổ phiếu và trái phiếu tương tác với nhau. Điều này làm cho Bitcoin như là một cách duy nhất cho các nhà đầu tư đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ với một loại hoàn toàn mới lạ bởi sự bất ổn nhiều đồng tiền hiện nay. Bitcoin đã cho thấy một sự tăng trưởng lớn lao trong các khoản đầu tư trong năm qua khi nó tăng trưởng khá mạnh, làm giật mình các nhà đầu cơ tài chính Phố Wall.

Bitcoin đã đang tung hoành tại châu Âu, và TQ, nhưng nó chỉ manh nha tại Mỹ, và hiên nay các nhà đầu tư Trung Quốc đang gia tăng thị phần của họ vào tiền ảo Bitcoin như là hình thức tẩu tán tài sản tinh vi. Tiền ảo Bitcoin chưa có yếu tố thị trường, nó không có yếu tố quyết định đã được xác định giá trị đồng tiền ảo Bitcoin, nên việc phân tích bằng mô hình như cổ phiếu, trái phiếu, USD, dầu,...để tìm ra chỗ ngưỡng kháng cự, hoặc phân tích rủi ro nền kinh tế, nên khó để nhận thấy một sự đảo chiều nào đi xuống hay tăng lên trong giá trị của nó.

Phương Thơ, Morgan Stanley (NYSE: MS)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.