Header Ads

Đầu tư tài sản vào đâu khi Anh quốc BREXIT khỏi EU?

Kính gửi anh chị,
Gửi anh chị 2 thông tin: (download)
1/ TPP là ngôi sao sáng giá nhất, sẽ là hiệp định thương mại to lớn nhất thế giới trong một thời gian dài đáng kể để VN hưởng lợi, nếu biết tính toán khôn ngoan.
2/ Các NĐT huyền thoại đại tài đầu tư tài sản vào đâu trước bối cảnh BREXIT?

Chi tiết:

Việc Anh quốc "Brexit" khỏi EU có ảnh hưởng gì đến việc Mỹ đàm phán TPP, khi hai ứng viên tổng thống Donald Trump và Hillary Clinton đều xem nhẹ cái TPP, hoặc trì hoãn vô thời hạn?

-       Về hồ sơ TPP, có lẽ đây là câu chuyện được quan tâm nhiều năm không chỉ riêng ai cả. Thực tế về dài hạn chắc chắn sau cú bể bọt đầu tư khi tại Âu châu khi Anh quốc rũ áo ra đi thì việc Mỹ đang đàm phán Thương mại và Đầu tư Quan hệ đối tác xuyên Đại Tây Dương (TTIP) với Liên minh châu Âu - EU, quy tụ 28 thành viên, là Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Ireland, Ý, Latvia, Lithuania, Luxembourg, Áo, Bỉ, Bulgaria, Croatia, Cyprus, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Malta, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Vương quốc Anh sẽ đổ vỡ và đàm phán lại, hoặc trì hoãn vô thời hạn.

-       Đó là trước đây cả hai ứng viên tổng thống Donald Trump và Hillary Clinton đều xem nhẹ cái TPP, và coi trọng cái TTIP hoặc bỏ rơi TPP. Thậm chí là cả Nhật nữa cũng rất thận trọng cái TTP thì nay hết hi vọng, bây giờ Anh quốc ra khỏi EU có nghĩa là cái TTIP giữa Mỹ và EU chiếm đến 57,88% sản lượng GDP toàn cầu sẽ là thỏa thuận thương mại khu vực lớn nhất thế giới sẽ hết còn hấp dẫn các đối tác phía Mỹ nữa.

-       Đó là bởi vì Anh quốc ra đi chắc chắn TTIP sẽ đổ vỡ hoặc đàm phán rất lâu và không có lợi, nên Mỹ và Nhật, kể cả hai chính khách ưa mị dân Donald Trump và Hillary Clinton để lấy lòng cử tri sẽ đảo chiều là hết chống lại cái TPP này nữa, kể cả Nhật khi họ bị kẹt tại Âu châu, thì nhân việc này họ cũng sẽ quyết định gia tốc để đưa cái TPP này vào thương mại càng nhanh càng tốt.

-       Ta cần nhắc lại các nước trong TPP chiếm 40% tổng GDP toàn cầu, đây là số liệu đã cũ thực tế số liệu mới mà tôi đã phân tích bây giờ nó đã khác, ta vẫn tạm chấp nhận nó, điều đó có nghĩa là TTP sẽ thấp hơn TTIP nếu cả EU lẫn Mỹ còn hi vọng. Nhưng hi vọng cái gì nữa, và có lẽ bây giờ TPP là ngôi sao sáng giá nhất, nó sẽ là hiệp định thương mại to lớn nhất thế giới trong một thời gian dài đáng kể để VN hưởng lợi, nếu biết tính toán khôn ngoan.


Các NĐT huyền thoại đại tài có lời khuyên đầu tư tài sản vào đâu trước bối cảnh BREXIT?
-       Nhà đầu tư giàu kinh nghiệm Jim Rogers:
Đừng mua vàng mà hãy mua USD.

-       Tỷ phú đầu cơ George Soros:
Đừng mua USD, hay bảng Anh (GBP), vì giá nó chưa sụt tới 20% - 30%, mà hãy khôn ngoan đầu tư mua vàng.

-       Tỷ phú đầu tư Warren Buffett:
Đừng mua vàng và USD, hãy đầu tư vào những công ty bị định giá thấp khi cổ phiếu bị xì bóng có thể tạo ra tiền nhiều hơn.

-       Chuyên gia Matt O'Connor (Deutsche Bank):
Đừng mua USD, hay vàng, hãy mua các tài sản cổ phiếu, trái phiếu niêm yết bằng đồng EUR, vì các tài sản này đã ở chu kỳ thị trường con Gấu sang thị trường con Bò.

-       Chuyên gia Christian Bolu (Credit Suisse):
Đừng mua USD, hay vàng, hay EUR, hãy mua các tài sản niêm yết bằng Franc Thụy Sĩ (CHF), như hình thức mua chứng khoán và trái phiếu.

-       Chuyên gia Carter Copeland (Barclays Capital):
Đừng mua USD, vàng, EUR, CHF, hãy đầu tư mua vào bảng Anh (GBP) bằng hình thức đầu tư mua chứng khoán London, hay trái phiếu do BoE phát hành,.. vì đồng GBP đã giảm giá đáy thấp nhất của nó kể từ năm 1985. Nếu bạn mua 1 GBP nó tương ứng như 1 cổ phiếu, nếu bây giờ bạn nhận 1,32 $ = 1 GBP, giá nó sẽ tăng về 1,70 $ = 1 GBP trong tháng 6/2014.

(*) Bài viết sử dụng một số thông tin thêm từ chị Phương Thơ.

Chúc anh, chị sức khỏe và thành công.



Thanks & Best Regards,

Duong Trong Vinh (Mr.)
Associate
SSI - Hanoi

SSI - Securities Services
1C Ngo Quyen, Hoan Kiem, Hanoi, Vietnam
M: 0975271089 |
T: 04 3936 6321 ext. 206 | E: vinhdt@ssi.com.vn | Wwww.ssi.com.vn






This email and any attachment is intended for use only by specified addressees and may contain legally privileged and/or confidential information.  If you are not an intended recipient, please delete the original and any copy of this message, notify the writer by email or telephone at (84-8) 3824 2897(84-8) 3824 2897 and accept our apologies for any inconvenience.
* Please consider the environment before you print this email.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.