Header Ads

Cổ phiếu Alphabet hay Google (NASDAQ: GOOGL)

Cổ phiếu Alphabet hay Google (NASDAQ: GOOGL)
Thực tế vốn hóa thị trường của bảng chữ cái Google (NASDAQ: GOOGL) hiện nay xếp thứ hai sau Apple (Dow Jones: AAPL). Cụ thể Apple hiện nay có vốn hóa thị trường 586 tỷ $, trong khi Google là 540 tỷ $. Microsoft (Dow Jones: MSFT) xếp thứ 3 với vốn hóa thị trường là 453 tỷ $,...
Google không được xét vào chỉ số Dow Jones Industrial Average (DJIA), nó chuyên theo dõi giá cổ phiếu của 30 công ty đại diện tốt nhất ngành công nghiệp của nước Mỹ, như: American Express, 3M, Apple, Boeing, Caterpillar, Chevron, Cisco, Coca-Cola, DuPont, Exxon, GE, Goldman Sachs, Home Depot, Intel, IBM, Johnson & Johnson, JP Morgan Chase, McDonald , Merck, Microsoft, Nike, Pfizer, Procter & Gamble, Travelers, United Technologies, UnitedHealth, Verizon, Wal-Mart, Disney, và công ty dịch vụ tài chính Visa.
Đó là bởi vì trong năm 2015 -- Mỹ xuất khẩu 2,23 nghìn tỷ $ chủ yêu dẫn đầu đến từ lĩnh vực hàng không dân dụng, tức là xuất khẩu máy bay thương mại của Boeing (Dow Jones: BA), máy móc công nghiệp, chất bán dẫn, viễn thông, thiết bị điện, thiết bị y tế, dầu khí, dịch vụ tài chính,... thì ta nhắc đến những tên tuổi trên sàn Dow Jones như Caterpillar, American Express, Cisco, Exxon Mobil, General Electric, Intel, IBM, Microsoft, United Technologies, Visa,... tuy vốn hóa thị trường thấp hơn nhiều so với Google nhưng nó tạo ra nhiều việc làm thực tế hơn cũng như tạo ra nhiều ảnh hưởng nhất so với Alphabet. Chẳng hạn như công ty công nghiệp hàng không vũ trụ Mỹ Boeing, tuy vốn hóa thị trường hiện tại chỉ có 83 tỷ $, nhưng tạo ra lợi nhuận và thuế rất lớn và rất có ảnh hưởng trên toàn thế giới về sản xuất máy bay thương mại.
Trở lại hồ sơ phân tích kỹ thuật của cổ phiếu Google (NASDAQ: GOOGL), rõ ràng Google đang nhận sự hỗ trợ một đà tăng của một pullback không cần bàn cãi. Xem hình dưới. Thực tế Google chỉ nhận thất bại nặng nề vào năm 2014 khi giá cổ phiếu công ty này sụt giảm 6,55%, nhưng năm 2015 nhạn mức tăng gần phân nửa lên đến 45%. Nếu tính từ đầu năm 2016 cho đến nay, giá cổ phiếu đại công ty này chỉ nhận mức tăng chưa tới 2%, mặc dù Google đầu tư rất nhiều về công cụ tiềm kiếm, cũng như thâu tóm đối thủ để chiếm lĩnh thị phần đối phương, thì rõ rằng bảng chữ cái đang ở giai đoạn hỗ trợ đà tăng là rất lớn.
Tuy nhiên, do chi phí cổ phiếu là quá đắt, mức giá đóng cửa hôm qua là 796,59 $ cho mỗi cổ phiếu, nên Google chỉ có thể thu hút dòng tiền lớn của các quỹ đầu tư lớn, nó không thích hợp cho các nhà đầu cơ giàu kinh nghiệm thưởng thức cổ phiếu của Google này. Vì kiếm lời không cao do chi phí tốn kém.
Google đang điều hành bởi bộ sậu đầy thế lực như cô Ruth Porat - Chief Financial Officer & Senior Vice President (Giám đốc Tài chính và Phó Chủ tịch cao cấp), từng làm cho ngân hàng đầu tư Morgan Stanley, nên tôi biết tỏng về Google. Ngoài ra còn kể đến nhân vật Ellen West - Vice President-Investor Relations, Sundar Pichai - Chief Executive Officer, Google (Giám đốc điều hành, Google, Inc).
Cổ phiếu Alphabet hay Google (NASDAQ: GOOGL)

(*) Phân tích kỹ thuật phần dưới Gary Morrow, Phương Thơ. Cổ phiếu Alphabet mở cửa ở mức 796,59 $ trên sàn NASDAQ ít phút tăng lên mức 797,98 $, sau đó đảo chiều rơi xuống mức 794,91 $ cho chi phí một cổ phiếu.

Phương Thơ, Morgan Stanley (NYSE: MS)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.