Header Ads

Những câu nói sắc sảo về kinh doanh của tỷ phú Donald Trump

Donald Trump là một doanh nhân, tác giả, chính trị gia nổi tiếng người Mỹ. Ông là nhà sáng lập và là chủ tịch của The Trump OrganizationTrump Entertainment Resorts. Với tài sản hơn 4 tỷ USD (theo ước tính của Forbes, còn bản thân Trump vừa tuyên bố ông có gần 9 tỷ USD), ông trở thành người giàu nhất bước vào cuộc tranh cử tổng thống Mỹ ngày 16/6 vừa qua.

Ông đã vật lộn trong giới kinh doanh hàng chục năm trời. Và cuộc đời cũng như sự nghiệp của ông đều có lúc thăng, lúc trầm. Ông nổi tiếng là một nhà doanh nhân lắm tài nhiều tật, hay xuất hiện trên truyền hình và trước công chúng với những phát ngôn gây sốt và thái độ kiêu ngạo. Dù bị ghét bởi nhiều người vì tính tình ngạo mạn, bộc trực nhưng chắc hẳn không ai có thể hoài nghi tài năng kinh doanh của tỉ phú này. Những bài học kinh nghiệm, những va vấp trong kinh doanh và những lời khuyên của ông đều được gói gọn trong những phát ngôn đầy sắc sảo của ông.

Năm 1989, Trump thua lỗ và nợ ngân hàng. Nếu là một ai khác có thể sẽ không bao giờ vượt qua được, nhưng ông đã xin ngân hàng giãn nợ, bán các cổ phiếu và giữ lại những cơ nghiệp mang lại giá trị cao nhất. Và ông đã trả xong nợ vào đầu những năm 90 khi mở phất lên nhờ tài chính.

Trump tin vào linh cảm và luôn làm theo những gì trái tim mách bảo. Ông cho rằng kinh doanh cũng như cờ bạc khi may mắn quan trọng hơn cả kinh nghiệm và kiến thức.

Trump xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế “TheApprentice” (Người tập sự) của đài NBC và gây chú ý của dư luận bởi ông sa thải hàng loạt nhân viên tập sự.

Ngay từ lúc mới khởi nghiệp, Trump đã quan niệm rằng khi làm việc ở quy mô lớn đơn giản hơn với nhỏ lẻ. Ông được thừa hưởng hàng chục triệu USD của người bố ngay khi còn trẻ. Trong khi nhiều người kinh doanh một cách dè dặt, Trump đã đầu tư toàn bộ số tiền này để đem lại “mẻ cá” lớn hơn.

Cuộc sống, sự nghiệp cũng như các phát ngôn của tỷ phú này tốn khá nhiều giấy mực của báo chí!
















Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.