Header Ads

TẬP ĐOÀN XĂNG DẦU VIỆT NAM (HOSE: PLX) - DẤU SON TTCK VIỆT NAM 2017

Tiếp nối cho năm 2016 với một loạt tên tuổi đình đám như SAB, BHN lên sàn,  2017 là một năm đầy ấn tượng của thị trường chứng khoán Việt Nam với Vietnam Airline (HVN) 3/1/2017, Vietjet Air (VJC) 28/2/2017 và tiếp đến là PLX - cổ phiếu Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam chính thức chào sàn HOSE vào 21/04/2017 với mức giá khởi điểm 43.200 VNĐ/Cổ phiếu.
Petrolimex chào sàn 21/4/2017

TẬP ĐOÀN XĂNG DẦU VIỆT NAM Petrolimex (mã chứng khoán: PLX) chắc hẳn không còn là cái tên xa lạ đối với đông đảo nhà đầu tư. Vậy đâu là nguyên nhân làm nên sức nóng của cổ phiếu này?

1/ TÀI SẢN BĐS KHỦNG KHÔNG ĐƯA VÀO TSCĐ
Cổ phiếu PLX của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam có tài sản bất động sản ước tính lên đến trên 7.000.000 m2 đất không được ghi nhận trong tài sản do vấn đề quốc phòng và an ninh, song Tập đoàn được thuê sử dụng vĩnh viễn và cũng đang có các hoạt động khai thác quỹ đất này mở thêm các cửa hàng tiện lợi và các dịch vụ mới bên cạnh các cây xăng hiện hữu.
Bên cạnh đó, tất cả kho chứa, cây xăng đều không được đưa vào tài sản cố định, vì nếu đưa vào sẽ quá lớn. 

2/ CỔ TỨC CAO
Tại ĐHCĐ 25/4/2017, PLX sẽ trình Bộ Công Thương phương án trả cổ tức 32,24% bằng tiền, đây là mức cổ tức rất cao nhất trong nhóm các Tập đoàn Nhà nước.

3/ JX - ĐỐI TÁC SÁT CÁNH CÙNG VƯƠN RA BIỂN LỚN
Biên lợi nhuận khoảng 28,7% và ngành nghề kinh doanh ổn định. Tăng trưởng ổn định, bền vững, tiềm năng phát triển lâu dài là yếu tố giúp PLX trở thành mục tiêu thích hợp cho các dòng tiền lớn từ nước ngoài đầu tư vào doanh nghiệp. 
Đối tác chiến lược của Petrolimex - JX Nippon Oil&Energy - Tập đoàn xăng dầu thống lĩnh thị trường Nhật Bản với trên 50% thị phần sẽ góp phần củng cố vị thế của Petrolimex trên mảng thị phần nội địa bằng việc phát triển các sản phẩm mới, nâng cấp hệ thống bể, kho chứa.. tiến tới nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và sự an toàn trong vận hành hệ thống phân phối.

4/ ROOM NGOẠI, QUỸ ETFs & NHÀ ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI
PLX giao dịch tự do 53,6 triệu cổ phiếu.
Với room ngoại còn lại ở thời điểm hiện tại, Petrolimex đang có cơ hội rất lớn được vào rổ cổ phiếu của các quỹ ETF như FTSE, VanEck bởi Petrolimex hoàn toàn có thể đáp ứng được các điều kiện của các quỹ này về vốn hóa, tính thanh khoản, freefloat,… PLX sẽ có cơ hội vào rổ 2 quỹ ETFs trong kỳ review tháng 9/2017. Điều đó có nghĩa là cổ phiếu PLX sẽ là cổ phiếu đầy hấp dẫn đối với cả các nhà đầu tư nước ngoài.

5/ ĐỊNH GIÁ CỔ PHIẾU
Lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) đạt 4.254 đồng/cp, nếu so với nhóm cổ phiếu trong Top 10 vốn hóa lớn nhất thị trường thì chỉ số EPS của Petrolimex chỉ sau Vinamilk và Sabeco. Là cổ phiếu đầu ngành, PLX xứng đáng với mức PE 20 lần, theo phương pháp định giá PE thì PLX đạt mức 4.254 * 20 = 85.080 VNĐ/Cổ phiếu.
(Upside 96.9% so với mức giá chào sàn 43.200).
Mức định giá này chưa kể tới tiềm năng tăng trưởng EPS future. Dựa trên giả định EPS future tăng trưởng vượt trội trong tương lai thì PLX sẽ được giới đầu tư nâng mức định giá lên tầm cao mới. 

6/ Ý KIẾN ĐẦU TƯ CỦA CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN:
MUA & NẮM GIỮ quanh vùng giá hiện tại  với mục tiêu 85. Low Rist & High Return.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.