Header Ads

KDC – THU LỢI SAU MỘT NĂM ĐẦU TƯ. MUA MẠNH

Kính gửi: Quý nhà đầu tư

CTCP TẬP ĐOÀN KIDO (HOSE: KDC)
  • Sau khoảng thời gian chuyển đổi và xác định hướng đi mới thì giờ đây KDC đang cho thấy những triển vọng để trở thành một doanh nghiệp hàng tiêu dùng dẫn đầu.
  • Nếu loại trừ các khoản thu nhập bất thường từ việc chuyển nhượng cổ phần của BKD và KDF thì LNST của hoạt động kinh doanh chính sẽ ước tính tăng trưởng gần 50% so với cùng kỳ.

CẬP NHẬT KẾT QUẢ KINH DOANH Q1/2017
  • CTCP Tập đoàn Kido (HOSE: KDC) công bố KQKD Q1/2017 với doanh thuần đạt 1,250 tỷ đồng, tăng hơn gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2016. Doanh thu tăng mạnh chủ yếu là do hợp nhất với Tường An (HOSE: TAC), trong khi đó doanh thu ngành hàng lạnh tăng 10% so với cùng kỳ và đạt trên 260 tỷ đồng chủ yếu đến từ đóng góp doanh thu của nhà máy Bắc Ninh.
  • Lợi nhuận gộp đạt 244.8 tỷ đồng, tăng 52.9% so với cùng kỳ, biên lợi nhuận gộp giảm xuống còn 19.6% so với mức 40.7% của Q1/2016 do biên lợi nhuận gộp của ngành hàng dầu ăn thấp và ngành này chiếm tỷ trọng lớn trong doanh thu.
  • Lợi nhuận sau thuế đạt 30.4 tỷ đồng, tăng 10.4% so với cùng kỳ. LNST thuộc về cổ đông công ty mẹ chỉ đạt 18.9 tỷ đồng, giảm 31% so với cùng kỳ, nguyên nhân là do LNST của công ty mẹ bị âm.
  • CTCP Dầu thực vật Tường An (HOSE: TAC), công ty con của KDC (KDC sở hữu 65% cổ phần) ghi nhận KQKD rất tích cực trong Q1/2017. Mặc dù doanh thu của TAC chỉ tăng trưởng 1.8% so với cùng kỳ nhưng LNST tăng tới 53.2%. Biên lợi nhuận gộp của TAC trong Q1/2017 ở mức 11.1% so với 10% của cùng kỳ 2016. Kết quả trên cho thấy những chuyển biến bước đầu về hiệu quả hoạt động của TAC sau khi được Kido thâu tóm.

TRIỂN VỌNG NĂM 2017
  • Kido đã chào bán 11.2 triệu cổ phần KDF tương đương 20% VĐL công ty cho các NĐT trong và ngoài nước với giá chào bán là 52,000 đồng/cp, mục đích của đợt chào bán hướng đến đó là từng bước đại chúng hóa KDF. Với giả định Kido sẽ chào bán thành công 35% cổ phần của KDF cho các NĐT ở mức giá 52,000 đồng/cp, ước tính LNTT thu được từ đợt chào bán trên (chưa tính đến các chi phí liên quan tới việc chào bán) sẽ là hơn 823 tỷ đồng.
  • Doanh thu và LNST năm 2017 của KDF ước đạt 1,779 tỷ đồng và 202 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng 27% và 41.8% so với cùng kỳ. EPS 2017 của KDF ước đạt 3,430 đông/cp, với giá chào bán là 52,000 đồng/cp, KDF được chào bán tại P/E dự phóng là 15.2x. SSI Research cho rằng tốc độ tăng trưởng mảng kem của KDF sẽ tăng nhanh hơn tốc độ tăng chung của toàn ngành và ngoài ra thì việc mở rộng danh mục sản phẩm cũng góp phần làm tăng doanh thu. Nhà máy mới tại Bắc Ninh sẽ giúp KDF mở rộng thị phần ra ngoài thị trường phía Bắc, bên cạnh đó thì các chi phi về logistics cũng sẽ được tiết giảm.
  • Kido bắt đầu hợp nhất với TAC từ tháng 12 năm ngoái nên KQKD của cả năm 2017 của TAC sẽ được hợp nhất vào với KDC, trong khi đó, việc hợp nhất với VOC có thể diễn ra trong nửa cuối năm 2017. Việc hợp nhất VOC và TAC sẽ làm gia tăng đáng kể lợi nhuận từ HĐKD cốt lõi của KDC, tuy nhiên SSI Research mong chờ hơn ở sự cải thiện trong hiệu quả kinh doanh của mảng dầu ăn. Về dài hạn KDC sẽ tập trung cải thiện tỷ suất LNST của mảng dầu ăn lên 5% thông qua việc cải tiến lại danh mục sản phẩm và tăng hiệu quả khâu nhập nhập khẩu nguyên liệu.
  • Tổng hợp lại, doanh thu năm 2017 của KDC ước đạt 6,502 tỷ đồng, tăng 190% so với cùng kỳ và LNST thuộc về cổ đông công ty mẹ năm 2017 ước đạt 897 tỷ đồng, giảm 22.4% so với cùng kỳ. EPS dự phóng năm 2017 của KDC ước đạt 4,354 đồng/cp và KDC đang được giao dịch tại PER dự phóng là 8,9x.
  • Nếu loại trừ các khoản thu nhập bất thường từ việc chuyển nhượng cổ phần của BKD và KDF thì LNST của hoạt động kinh doanh chính sẽ ước tính tăng trưởng gần 50% so với cùng kỳ.


QUAN ĐIỂM ĐẦU TƯ
  • Sau khoảng thời gian chuyển đổi và xác định hướng đi mới thì giờ đây KDC đang cho thấy những triển vọng để trở thành một doanh nghiệp hàng tiêu dùng dẫn đầu. Việc thâu tóm VOC và TAC không chỉ mở ra cánh cửa thâm nhập vào thị trường dầu ăn có giá trị lên tới 3 tỷ USD mà giúp KDC thừa hưởng hệ thống phân phối hàng khô với tổng số điểm bán lẻ lên tới gần 200,000. Chiến lược của KDC trong thời gian sắp tới sẽ là gia tăng danh mục sản phẩm để tận dụng tối đa kênh phân phối, qua đó giảm nhẹ gánh nặng chi phí bán hàng và chi phí quản lý trên mỗi đồng doanh thu.
  • Việc tìm kiếm cơ hội M&A các doanh nghiệp cùng ngành cũng là một cách để mở rộng danh mục sản phẩm. KDC đang hướng tới mô hình Holding và với nguồn tiền từ việc bán cổ phần tại BKD và KDF, cũng như nguồn tiền ổn định từ mảng dầu ăn, SSI Research tin rằng danh sách các công ty con và liên kết của KDC sẽ ngày càng được mở rộng. Và sau cùng, việc đại chúng hóa các công ty này (như đã làm với KDF) cũng sẽ tạo ra các khoản thu nhập bất thường cho KDC.
  • Các nhà phân tích SSI đánh giá cao câu chuyện trong dài hạn của KDC với triển vọng quay trở lại thành một doanh nghiệp hàng tiêu dùng hàng đầu như trước khi bán đi mảng kinh doanh bánh kẹo.

QUAN ĐIỂM THEO PHÂN TÍCH KỸ THUẬT
  • Đồ thị giá tăng nhẹ và vượt hoàn toàn đường trung bình SMA20, điểm tích cực là đồ thị giá vẫn đang duy trì xu hướng tăng dài hạn từ năm 2016 đến nay. Đồng thời, đồ thị giá có thể sẽ bước vào giai đoạn tích lũy cho nên đây được xem là cơ hội cho các nhà đầu tư ngắn hạn tích lũy giá thấp.
  • Hệ thống chỉ báo xu hướng của SSI Research nâng mức xu hướng ngắn hạn từ GIẢM lên TĂNG và xuất hiện điểm MUA ngắn hạn.
  • Các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở vùng giá hiện tại với mức mục tiêu ban đầu 46.0 và mức cắt lỗ sẽ được SSI Research cập nhật trong bảng phân tích xu hướng hàng ngày của bản tin PTKT, nhà đầu tư liên hệ Vinh qua SĐT 0975271089 hoặc Email vinhdt@ssi.com.vn để nhận bản tin PTKT.


Diễn biến giá của cổ phiếu KDC

  1. Link Download bản tin này: mời nhấn vào đây
  2. Xem thêm Bản tin KDC gần đây: mời nhấn vào đây


Trân trọng,

Dương Trọng Vinh
Chuyên viên Tư vấn Chứng khoán

CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI)
1C Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Mobile/Zalo/Viber: 0975271089
Telephone: (04) 3936 6321 – ext. 206
Email: vinhdt@ssi.com.vn

Skype: vinhduong89

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.