Header Ads

Cập nhật giá chứng chỉ quỹ mở SSI-SCA và SSI-BF ngày 28/12/2018

Đầu tư Chứng chỉ quỹ mở

Thế giới: 

  • Chứng khoán Mỹ đã trải qua một trong những tháng 12 khốc liệt nhất trong nhiều năm qua với mức giảm trong tháng chỉ còn thua mỗi tháng 12/1931 thời kỳ đại suy thoái kinh tế hồi đầu thế kỷ 20. 
  • Tuy nhiên, bản chất sự sụt giảm mạnh mẽ của chứng khoán Mỹ lần này một phần đến từ chính sách tiền tệ, và một phần lớn đến từ niềm tin. 
  • Trong khi Fed vẫn duy trì được sự nguyên tắc vốn có trong việc điều hành các chính sách tiền tệ, thì có lẽ điều gây bất ổn đang tồn tại là vị Tổng thống Donald Trump liên tục đưa ra các thông điệp không đồng tình với chính sách nâng lãi suất của Fed khiến tâm lý thị trường bị tác động. 
  • Bộ trưởng Tài chính Mnuchin đã rất vất vả tham vấn nhằm làm xoa dịu tâm lý thị trường bằng việc gọi điện cho 6 lãnh đạo các NHTM lớn và những cam kết về thanh khoản, tuy nhiên có vẻ như những hành động này không đủ mang lại niềm tin cho thị trường. 
  • Phiên tăng gần 1000 điểm vào ngày 26/12/2018 có thể coi là món quà Giáng sinh muộn cho nhà đầu tư. Nhiều vấn đề vẫn còn tồn tại và một số bài phân tích bắt đầu đưa ra những rủi ro thị trường trong năm 2019.

Chúng tôi tóm lược những rủi ro hàng đầu như sau:

  • Kinh tế Trung Quốc giảm tốc do chiến tranh thương mại;
  • Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung tiếp tục căng thẳng. Cạnh tranh giữa 2 nước leo thang sang các hình thức khác;
  • Fed giảm mạnh danh mục đầu tư trong bảng cân đối. Tỷ lệ bán có thể mạnh mẽ hơn kỳ vọng của thị trường;
  • Kinh tế Mỹ giảm tốc và có thể bước vào giai đoạn suy thoái. Dấu hiệu giảm tốc có thể bắt đầu vào giữa Quý 2/2019;
  • Va chạm giữa các cường quốc quân sự như Mỹ, Trung Quốc, Nga tiếp tục căng thẳng và diễn ra ở nhiều hình thức;
  • Ngân hàng Trung Ương châu Âu ECB chấm dứt gói QE (Quantitative Easing) và chuyển sang QT (Quantitative Tightening) và cắt giảm mạnh danh mục tài sản trong bảng cân đối như Fed;
  • Rủi ro lạm phát xuất hiện đẩy nhanh quá trình tăng lãi suất của Fed;
  • Sự sụp đổ giá bất động sản xảy ra ở một số nền kinh tế như Đức, Úc, Canada.
Cập nhật giá chứng chỉ quỹ mở SSI-SCA và SSI-BF


Việt Nam: 

  • Thị trường tài chính Việt Nam cơ bản có diễn biến không đến nỗi quá tiêu cực nếu so với diễn biến trên thị trường chứng khoán Mỹ. 
  • Vào những ngày cuối năm, kinh tế Việt Nam đón hàng loạt tin tốt như các chỉ tiêu vĩ mô được công bố rất tích cực như GDP tăng 7,08%; lạm phát 3,54%; tăng trưởng tín dụng chỉ khoảng 13,5%; thặng dư thương mại đạt kỷ lục 7,7 tỷ USD. Với hàng loạt các tin tốt như hiện nay, Chính phủ đang đặt ra một mục tiêu thách thức hơn cho năm sau với một mức tăng trưởng cao hơn (trên 7%) trong bối cảnh vẫn giữ được sự ổn định nhất định với nền kinh tế. Năm nay cũng là năm thứ 2 Việt Nam đạt thặng dư Ngân sách với con số đạt 400 tỷ đồng. Tuy con số không lớn nhưng phản ánh sự cẩn trọng của Chính phủ trong các dự án đầu tư công. Chiến dịch xử lý tham nhũng của Đảng và Chính phủ vẫn tiếp diễn mang lại niềm tin rất lớn cho thị trường.

Thị trường chứng khoán Việt Nam: 

  • Sau 10 phiên giảm liên tiếp do ảnh hưởng tâm lý từ TTCK thế giới, sự hồi phục ấn tượng của thị trường Mỹ đêm ngày 26/12/2018 đã tác động tích cực đến các chỉ số trên TTCK Châu Á phiên ngày 27/12/2018 trừ TTCK Trung Quốc. Các chỉ số trên TTCK Việt Nam tăng mạnh ngay từ đầu phiên, dù vậy đà tăng của các chỉ số chậm lại khi về cuối phiên, một phần do ảnh hưởng từ sự sụt giảm của các chỉ số Shanghai Composite và Hang Seng Index.
  • Đóng cửa, VN-Index tăng 9,06 điểm (+1,02%) lên 900,81 điểm và VN30 – Index tăng 4,43 điểm (+0,51%) lên 865,45 điểm, mức cao nhất 2 chỉ số ghi nhận trong phiên là 906,63 điểm và 872,73 điểm. Nhìn chung nhờ tác động từ TTCK Mỹ và diễn biến thuận lợi của giá dầu đã giúp các cổ phiếu trên TTCK Việt Nam đồng thuận tăng và hoạt động của khối ngoại tiếp tục là nhân tố tích cực.

CẬP NHẬT HOẠT ĐỘNG QUỸ MỞ
(1) QUỸ SSI-SCA: Giá Trị Tài Sản Ròng Tại Ngày Định Giá 27/12/2018
Cập nhật giá chứng chỉ quỹ mở SSI-SCA và SSI-BF
Cập nhật giá chứng chỉ quỹ mở SSI-SCA và SSI-BF


(2) QUỸ SSIBF: Giá Trị Tài Sản Ròng Tại Ngày 28/12/2018
Cập nhật giá chứng chỉ quỹ mở SSI-SCA và SSI-BF
Cập nhật giá chứng chỉ quỹ mở SSI-SCA và SSI-BF


Nguồn: SSIAM

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.