Header Ads

Cập nhật giá chứng chỉ quỹ mở SSI-SCA và SSI-BF ngày 14/12/2018

Đầu tư Chứng chỉ quỹ mở

CẬP NHẬT VĨ MÔ



Thế giới: 

Sau những hưng phấn bước đầu từ cam kết của 2 lãnh đạo Mỹ - Trung về kế hoạch đình chiến thương mại trong thời gian 90 ngày tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Mỹ, căng thẳng giữa 2 nước lại tiếp diễn khi Canada bắt giữ lãnh đạo Huawei theo yêu cầu của Mỹ.

Vụ bắt giữ này cho thấy một bước leo thang mới bằng hành động trả đũa của Trung Quốc ngay sau đó bằng việc bắt giữ 2 cá nhân, trong đó, 1 người là cựu quan chức ngoại giao Canada. Động thái mới này đã khiến cuộc chiến song phương Mỹ - Trung trở nên khó lường hơn và bắt đầu lan rộng ra các nước khác, những nước này trở thành nạn nhân bất đắc dĩ của cuộc chiến thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Thị trường chứng khoán Mỹ trong tuần qua đã diễn ra với mức biến động cao và đầy bất ngờ. Ngoài vấn đề thương mại, các nhà đầu tư cũng đang dõi theo các bước đi mới của Fed, đặc biệt là phiên họp Ủy ban thị trường mở liên bang Mỹ (FOMC) ngày hôm nay theo giờ Mỹ. Dự phóng số lần tăng lãi suất của Fed trở nên căng thẳng hơn. Nếu như ở các chính phủ tiền nhiệm, Tổng thống – lãnh đạo Chính phủ thường ít khi can thiệp vào chính sách của Fed, vốn là 1 cơ quan hoạt động độc lập và chỉ chịu sự chỉ đạo của Quốc hội. Lần này ông Trump liên tiếp đưa ra những lời định hướng nhắm vào ông Powell, người được chính ông đề cử nhằm tác động tới chính sách tiền tệ.

Nếu cuộc chiến thương mại lan rộng, rất có thể quá trình tăng lãi suất của Fed sẽ kiềm chế lại nếu kinh tế Mỹ bị tác động bởi cuộc chiến.


Việt Nam:

Ngày càng có bằng chứng rằng, Việt nam vô tình trở thành nước được hưởng lợi nhất nhờ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, ít ra là tới thời điểm này.

Theo cập nhật của Tổng cục Hải quan, Việt Nam đã đạt thặng dư thương mại 7,41 tỷ USD sau 11 tháng, và đây là mức thặng dư thương mại lớn nhất trong lịch sử. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đã đạt hơn 440 tỷ USD, tăng 13,3% so với cùng kỳ cũng là một mức rất cao.

Một số các công ty Mỹ đã chuyển đơn hàng từ Trung Quốc sang Việt Nam khiến các nhà sản xuất Trung Quốc cũng phải cân nhắc thay đổi chính sách. Nổi tiếng trong số đó có Foxxon một đơn vị lắp ráp các sản phẩm Apple đã cân nhắc chuyển nhà máy sản xuất Iphone từ Trung Quốc sang Hà Nội. Samsung cũng chính thức đóng cửa 1 nhà máy ở Trung Quốc do thị phần nội địa không đáng kể trong khi nếu xuất khẩu thì hàng “made in China” trở nên kém cạnh tranh hơn.

Thị trường chứng khoán Việt Nam:

Các chỉ số mở cửa tiếp tục đà tăng mạnh từ phiên trước đó, tuy nhiên cung chốt lời gia tăng dần ở vùng giá cao khiến đà tăng thu hẹp và các chỉ số đóng cửa phiên ngày 13/12/2018 ghi nhận sự phân hóa với điểm số trên dưới một chút so với tham chiếu.

VN-Index giảm 0,11% trong khi VN30-Index tăng 0,13%; trên sàn HNX thì HNX-Index và HNX30-Index giảm lần lượt 0,35% và 0,08%.


CẬP NHẬT HOẠT ĐỘNG QUỸ MỞ


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.