Header Ads

SHE - Năng lượng Sơn Hà chào sàn, có gì hấp dẫn?

Năng lượng Sơn Hà - SHE chào sàn, có gì hấp dẫn?
Sáng ngày 25/01/2019, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) đón tân binh đầu tiên trong ngành Năng lượng sạch niêm yết trên TTCK. Theo đó, 5 triệu cổ phiếu SHE – CTCP Phát triển Năng lượng Sơn Hà đã được niêm yết trên sàn HNX với giá khởi điểm 20.000 đồng/cổ phiếu. 
SHE thành lập năm 2005, có vốn điều lệ 50 tỷ. Sau 13 năm hoạt động, SHE đã trở thành công ty tiên phong về sản xuất và cung cấp các dòng sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời Thái Dương Năng trên thị trường Việt Nam. 
Hiện CTCP Quốc tế Sơn Hà (HOSE: SHI) đang là công ty mẹ nắm giữ 51,59% vốn điều lệ của SHE. 

SHE kỳ vọng sẽ tăng trưởng nhanh về doanh thu và lợi nhuận

  • SHE cho thấy mức tăng trưởng lợi nhuận khá ấn tượng trong 3 năm trở lại đây. Năm 2015, lợi nhuận sau thuế của SHE chỉ đạt 311 triệu đồng, nhưng đến năm 2017 lợi nhuận đã tăng lên 9.278 triệu đồng (tăng 28,9 lần). 
  • Từ tháng 11/2018, SHE đã đưa vào thị trường hai dòng sản phẩm mới là bể ngầm chứa nước sinh hoạt và bộ lọc tổng. Ngoài ra, năm 2019 và năm 2020, SHE có kế hoạch sản xuất thêm 2 dòng sản phẩm mới là hệ thống nước nước nóng trung tâm và tấm pin năng lượng mặt trời. Đây là 2 dòng sản phẩm đang có nhu cầu lớn bởi tính ưu việt vượt trội như tiết kiệm điện, đáp ứng nhu cầu tiêu thu lớn, bền, ổn định… 
  • Với việc đưa ra các dòng sản phẩm ra thị trường, SHE được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo ra sự tăng trưởng mạnh về doanh thu và lợi nhuận trong các năm tới.
Tiềm năng ngành lớn nhưng cạnh trạnh cao

  • Tiềm năng phát triển ngành lớn khi mà Việt Nam đang cố gắng phát triển điện mặt trời thành một nguồn năng lượng chính của đất nước. Theo dự kiến, năng lượng tái tạo sẽ chiếm 21% (trong đó năng lượng mặt trời là 3,3%) tổng công suất phát điện vào năm 2030. 
  • Hiện tại, có đến hơn 10 doanh nghiệp trong nước sản xuất trong lĩnh vực máy nước nóng năng lượng mặt trời như Polarsun, Megasun, Sơn Hà, Sunflower, Tân Á Đại Thành…
Các nhà phân phối bình nước nóng năng lượng mặt trời
Một số nhà cung cấp máy nước nóng năng lượng mặt trời tiêu biểu tại Việt Nam
SHE lấy chuỗi sản phẩm và hệ thống phân phối làm lợi thế cạnh tranh

  • Các dòng sản phẩm của SHE tạo thành một hệ thống cấp nước cơ bản và khép kín từ bể chứa nước, tới máy lọc nước và máy cung cấp nước nóng. Điều này giúp công ty luôn có tỷ suất sinh lời tốt hơn so với các đối thủ. 
    Sản phẩm của năng lượng Sơn Hà
    Sản phẩm chủ yếu của SHE
  • SHE chủ yếu phân phối sản phẩm qua hệ thống phân phối của công ty mẹ và các công ty liên quan trong tập đoàn Sơn Hà. Hiện tại, công mẹ có khoảng 80 nhà phân phối và hơn 20.000 đại lý trên cả nước. Thông qua đó, SHE có thể tiết kiệm được chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp và dễ dàng đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng. 
  • Nhờ những lợi thế trên, năm 2017, SHE đã trở thành nhà phân phối độc quyền máy phát điện mặt trời trên mái nhà của tập đoàn ASV – một trong hai tập đoàn sản xuất pin năng lượng mặt trời lớn nhất Ấn Độ. 
Kết quả kinh doanh

  • Báo cáo kết quả kinh doanh SHE cho thấy mức tăng trưởng lợi nhuận khá ấn tượng trong 3 năm trở lại đây. Năm 2015, lợi nhuận sau thuế của SHE chỉ đạt 311 triệu đồng, nhưng đến năm 2017 lợi nhuận đã tăng lên 9.278 triệu đồng (tăng 28,9 lần). Riêng năm 2018, doanh thu thuần của SHE ước đạt 254 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ước đạt 15,2 tỷ đồng, tăng 63% so với năm 2017. 
  • Tỷ suất LNST/DTT tăng từ mức 3% (năm 2016) lên 5,1% (năm 2017), 6,5% trong 9 tháng đầu năm 2018. Chỉ tiêu ROA, ROE cũng tăng lên khá nhanh qua các năm. Sự bứt phá về lợi nhuận trong những năm gần đây đã giúp SHE cải thiện đáng kể các chỉ tiêu sinh lời. 
Chỉ tiêu sinh lời SHE

Giá nào cho cổ phiếu SHE?

CTCP Chứng khoán Artex – đơn vị tư vấn niêm yết định giá cổ phiếu ở mức 26.826 đồng, tương đương P/E forward là 6,2 lần, EPS ước tính năm 2018 là 4.351 đồng với kỳ vọng tốc độ tăng trưởng doanh thu trong năm 2018 đạt 30,9%, lợi nhuận ròng tăng 64% sau khi sử dụng phương pháp chiết khấu dòng tiền làm cơ sở xác định giá mục tiêu và cho rằng SHE sẽ là một lựa chọn hấp dẫn để nắm giữ trong dài hạn. 
Trần Vân Long - SSI

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.