Header Ads

Ước tính thay đổi danh mục ETF trong kỳ cơ cấu danh mục quý I/2019

ETF tái cơ cấu danh mục đầu tư

Dear các anh chị,
Các quỹ ETF ngoại sẽ thực hiện tái cơ cấu danh mục trong tuần thứ 3 của tháng 3, các mốc thời gian cần lưu ý cho kỳ này:


1. FTSE Vietnam Index
Ngày chốt số liệu chỉ số rơi vào ngày 22/2. Dựa trên số liệu ngày 15/2, SSI Research đưa ra dự báo thay đổi chỉ số FTSE Vietnam Index kỳ này như sau:
  • Không có thay đổi về danh mục cổ phiếu
  • POW mới chuyển niêm yết sàn HOSE, tuy nhiên cổ phiếu chưa đủ lịch sử giao dịch 3 tháng nên phải chờ thêm thời gian và chưa được vào danh mục chỉ số trong kỳ này.
Với giả định chỉ số không có thay đổi gì, chúng tôi ước tính giao dịch của quỹ FTSE Vietnam Swap UCITS ETF như sau:
ETF tái cơ cấu danh mục đầu tư
2. MVIS Vietnam Index
SSI Research đưa ra ước tính sơ bộ cho chỉ số MVIS Vietnam Index dựa trên số liệu ngày 15/2 như sau:
  • Không có thay đổi về danh mục cổ phiếu
  • Trường hợp POW mới niêm yếu HOSE và chưa đạt điều kiện về thanh khoản (yêu cầu 3 quý liên tiếp có GTGD trung bình >1 triệu USD/ngày). Nếu không có cố phiếu nào bị loại, danh mục vẫn đủ số lượng tối thiểu 25 cổ phiếu thì POW chưa được đưa vào chỉ số trong kỳ này.
Giả định danh mục chỉ số không có thay đổi, chúng tôi ước tính tỷ trọng mới và giao dịch của quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF như sau.
ETF tái cơ cấu danh mục đầu tư

Lưu ý: Ước tính lượng mua bán của SSI Research đều dựa vào những số liệu mới nhất được công bố nhưng vẫn sẽ có sự chênh lệch do giả định về free-float của các cổ phiếu. Sẽ còn một khoảng thời gian dài từ lúc quỹ chốt số liệu đến lúc quỹ thực sự tiến hành tái cơ cấu, vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật ở các bản tin tiếp theo. Mong rằng danh mục ước tính này sẽ mang lại cho các anh chị những thông tin tham khảo hữu ích.
Dương Trọng Vinh - SSI

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.