Header Ads

Khoảnh khắc nào khiến bạn nhận ra tiền vô cùng quan trọng? Những câu chuyện sau sẽ khiến bạn muốn kiếm tiền hơn bao giờ hết

 Trên đời này sẽ có những lúc bạn cay đắng nhận ra tiền quan trọng như thế nào trong cuộc sống. Đó là lúc nào?

Không phải bỗng dưng mà chúng ta lại phải đi kiếm tiền. Chúng ta không phụ thuộc vào tiền nhưng cuộc sống thực sự không dễ dàng nếu không có tiền. Trên đời này sẽ có những lúc bạn cay đắng nhận ra tiền quan trọng như thế nào trong cuộc sống. Đó là lúc nào?

1. "Tôi không yêu tiền, nhưng tôi biết rằng tiền có thể mang lại độc lập và tự do"

Hôm qua, tôi rủ một người bạn ra ngoài xem phim nhưng cô ấy từ chối. Tôi thấy lạ là vì cô ấy gần như là người năng nổ nhất trong số bạn bè của tôi, gần như không bỏ lỡ bất kì hoạt động nào. Cô ấy bảo với tôi rằng cô đã quá mệt mỏi với việc kiếm tiền và không thể để lãng phí thời gian.

Thì ra một thời gian trước, mẹ cô bị bệnh. Cô dần hiểu rằng cha mẹ mình đang già đi, bắt đầu đau ốm. Trong bệnh viện, cô ấy buồn bã nhìn tiền viện phí rồi lặng lẽ thanh toán.

Cô kể với tôi, khi đó cô nghĩ về cuộc sống phung phí của mình trước đây, mua sắm, vui chơi và không biết tiết kiệm . Cô chợt nhận khi cuộc sống đi kèm với bệnh tật, tai họa và lo lắng, chúng ta sẽ nhận ra rằng cuộc sống thật khủng khiếp khi không có tiền.



Bản thân tôi cũng nhận ra rằng tiền sẽ giúp cuộc sống của chúng ta tươm tất và có nhiều lựa chọn hơn. Tôi đã xem một bộ phim khá lâu rồi, tôi không nhớ rõ tên nhưng có một câu thoại tôi khá tâm đắc: "Tôi không yêu tiền, nhưng tôi biết rằng tiền có thể mang lại độc lập và tự do. Điều tôi thích là cuộc sống độc lập và tự do".

2. Kiếm tiền để khi cha mẹ già mình có thể san sẻ gánh nặng, khi con cái cần mình không hổ thẹn

Trong một bộ phim ngắn tôi xem trên mạng, có nhân vật nữ chính tên Trần Khả Cương. Cô trốn nhà đến Bắc Kinh cùng một bạn học cấp 3 của mình. Biết rằng không nên ở cùng nam nhưng vì không có tiền, cô vẫn phải xấu hổ sống trong căn hộ nhỏ với một người bạn cùng lớp. Sau đó, cô suýt bị người bạn nam này hành hung. Thế nhưng trước khi quyết định rời đi, cô còn hỏi anh bạn: "Mình vẫn có thể làm công việc mà bạn đã giới thiệu trước đây chứ?".

Sau này, cô mới giải thích cô hỏi điều này là vì khi ấy cô không có tiền.

Vì sao mọi người phải làm việc chăm chỉ để kiếm tiền? Có một câu trả lời của cô bạn mà tôi khá thích: "Làm việc chăm chỉ để kiếm tiền không phải vì yêu tiền nhưng trong cuộc sống này, tôi không muốn thua kém ai vì tiền, cũng không muốn vì tiền mà làm xấu mặt ai. Tôi chỉ mong khi cha mẹ già mình có thể san sẻ gánh nặng, khi con cái cần mình không hổ thẹn".


Nếu chúng ta được chọn một lý do để làm việc chăm chỉ, đó phải là vì chúng ta sợ nghèo.

3. Tiền cho phép chúng ta có nhiều lựa chọn hơn và những lựa chọn này có thể tạo ra cảm giác an toàn

Trước đây, khi tôi xem Nửa đời trước của tôi, tôi cảm thấy La Tử Quân kém cỏi. Sau khi tốt nghiệp một trường đại học danh tiếng, vì chồng khuyên: "Ở nhà anh nuôi", cô đã chọn trở thành một người vợ toàn thời gian.

Thế nhưng có người chuẩn bị bữa ăn, đứa trẻ thì có người chăm sóc, mua sắm lại đắt tiền. Chồng đi làm, cô chỉ biết mua sắm, nghĩ ngợi lung tung, không tự chủ tài chính. Vì thế, khi khủng hoảng hôn nhân ập đến, cô yếu đuối và nhu nhược, không đủ sức vượt qua.

Trong "Ván bài" hôn nhân đó, La Tử Quân đã mất tất cả vì từ đầu cô không có thu nhập, vốn liếng cũng do chồng đưa. May mắn thay, cô đã tỉnh dậy kịp lúc và tìm việc làm sau khi ly hôn. Từng bước lấy lại cuộc sống trước khi cô kết hôn.



Đối lập hoàn toàn với La Tử Quân là cô bạn thân Đường Tinh. Đường Tinh là một phụ nữ hiện đại, có nhà và tiền, không phụ thuộc vào ai. Chính công việc và tiền bạc đã giúp Đường Tinh có đủ tự tin để đương đầu với cuộc sống.

Có tiền hay không sẽ quyết định một người có tính cách độc lập hay không. Tiền cho phép chúng ta có nhiều lựa chọn hơn và những lựa chọn này có thể tạo ra cảm giác an toàn.

Ở một mức độ nhất định, tiền được đánh đồng với phẩm giá và sự tự do, cho phép chúng ta trải nghiệm sự ấm áp và an toàn. Và tìm kiếm sự an toàn là một bản năng trong tiềm thức của chúng ta.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.