Header Ads

TÀU LẠ VÀO QUẢNG TRỊ ĐẾN 70 HẢI LÝ

TÀU LẠ VÀO QUẢNG TRỊ ĐẾN 70 HẢI LÝ,....TỜ BÁO TUỔI TRẺ CÓ LẼ LÀ TỜ BÁO HAY NHẤT TẠI VN CÓ NHIỀU NGƯỜI TRUY CẬP NHẤT NẾU ĐỂ GOOGLE (NASDAQ: GOOG) THỐNG KÊ


Việt Nam là một quốc gia có vùng biển cực kỳ chiến lược để phát triển kinh tế biển. Nó là tài sản vô giá trị, nếu biết khai thác có thể tạo ra phân nửa sản lượng GDP cho VN cả trăm năm hay ngàn năm sau này, những con số ngàn tỷ USD chỉ là muối bỏ biển không thể ai có quyền định giá nó.
Thật bất hạnh, quy ước quốc tế đã ghi rõ Luật biển bao nhiêu hải lý thuộc quyền sở hữu quốc gia đó mà không cần phải tranh chấp. Bất kể nước nào cũng phải tôn trọng, quốc gia đó có quyền dùng biện pháp quân sự nếu cần thiết khi "tàu lạ, nước lạ" vào vùng biển quốc gia đó mà có hành vi đe dọa chủ quyền và hành vi gây nguy hiểm tính mạng cho cư dân xứ đó. Đó là hành vi chiến tranh.
Gặp nhóm Hồi giáo chủ chiến IS vô lãnh thổ, là coi như những "chiếc thuyền lạ, tàu lạ, nước lạ" (mà báo chí VN đặt) kia bị đốt cháy ngay. Nếu gặp quốc gia khác xem như là bị lãnh đòn tên lửa ngay.
Trước đây, một quốc gia "nước lạ", mà nói trắng ra là TQ đưa thuyền bè đánh bắt cá có cả võ trang tới tận Bắc Âu, nó bao gồm Thụy Điển, Đan Mạch thì ngay lập tức những chiếc tàu của TQ hết đường về.
Sau đấy người ta còn nghe TQ đe dọa kinh tế hai xứ này, nhưng thật bẽ bàng khi Thụy Điển, Đan Mạch mỉa mai, và TQ chỉ còn cách "cụp đuôi" im thít chứ đừng cậy nước lớn dân đông mà muốn làm gì thì làm.
VN là quốc gia có chủ quyền và được nghe đâu là đánh bại Mỹ, Nhật, Pháp,...Nếu như vậy thì sau này còn nhà đầu tư lớn nào dám vào VN đầu tư chiến lược khi vùng biển của mình mà không xác định được làn ranh đỏ. Chẳng may các nhà đầu tư quốc tế xây dựng cảng biển lớn ở VN để cạnh tranh hoặc chuyển hướng trung chuyển từ VN đi quốc tế mà bỗng nhiên có "một nước lạ" nhận vơ lãnh thổ của VN bằng nhiều thủ đoạn mà người ta im thít thì ai dám đầu tư vào VN nữa.

Phương Thơ, Morgan Stanley (NYSE: MS)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.