Header Ads

Cẩn trọng với động thái bán ròng liên tục của khối ngoại 5/2012 ->> 6/2013

Đây là tuần đầu tiên VN-Index giảm 5 phiên liên tiếp, chuỗi giảm dài nhất kể từ cuối tháng 11/2012.


Chuỗi bán ròng liên tiếp của khối ngoại vào đầu tháng 6/2013 làm nhà đầu tư gợi nhớ đến giai đoạn tháng 5/2012. Thời điểm đó khối ngoại đã bán ròng rất mạnh trong tháng 5 sau khi Vn-Index tăng hơn 40% trong 5 tháng và khiến thị trường kéo dài chuỗi giảm điểm trong suốt 7 tháng sau đó. Thời điểm năm 2013 đã khác so với thời điểm năm 2012 rất nhiều khi TTCK được hậu thuẫn bởi các thông tin vĩ mô tích cực nhưng nhà đầu tư cũng nên thận trọng trong giai đoạn này.





Nguyên nhân chính khiến VN-Index giảm mạnh tuần này đó chính là động thái bán ròng của khối ngoại. Thống kê cho thấy khối ngoại tuần qua bán ròng 4/5 phiên, khối lượng bán ròng gần 14 triệu đơn vị với giá trị bán ròng 129,44 tỷ đồng. 

Thực tế, lượng bán ròng trên sàn của khối ngoại nhiều hơn con số 129 tỷ bởi trong phiên ngày 11/6, khối ngoại mua ròng 400 tỷ đồng thì số tiền này chủ yếu giải ngân vào cổ phiếu VIC và thông qua giao dịch thỏa thuận, trong khi tại các cổ phiếu khác khối ngoại chủ yếu bán thẳng trên sàn và bán rất quyết liệt trong phiên ATC.
Chính điều này đã gây ra tâm lý khá hoang mang cho giới đầu tư trong nước bởi trong 5 phiên liên tiếp luôn diễn ra tình trạng thị trường diễn biến khá tích cực trong những phút đầu phiên nhưng đóng cửa VN-Index luôn giảm điểm.
Giao dịch ròng của khối ngoại trong 17 phiên gần nhất

- Nhận định: Thị trường gặp rủi ro lớn. Rà soát tín hiệu cảnh báo của VNIndex và đồng loạt cổ phiếu cho tín hiệu BÁN. VNIndex đang suy yếu và áp lực BÁN sẽ xảy ra liên tục. Thị trường có thể lao sàn hoặc đỏ trong nhiều ngày.

- Khuyến nghị: BÁN. Đưa về tỷ lệ tiền mặt 100%. Không mạo hiểm bắt đáy, hãy dũng cảm cắt lỗ hay chốt lời ngay. 

Không nghi ngờ rằng thành công của công việc với những kế hoạch đó phụ thuộc vào lòng dũng cảm cắt lỗ hay chốt lời, khả năng hành động và hành động nhanh chóng, khi mà những phân tích của tôi nói với bạn rằng nên làm như vậy.



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.