Header Ads

Trái chủ Đất Xanh Miền Nam đối mặt với khó khăn và nỗ lực đòi lại tiền

Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đất xanh Miền Nam thành lập năm 2009 (trụ sở ở đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh, TP. HCM). Ông Đỗ Văn Mạnh là người đại diện pháp luật, Tổng Giám đốc Công ty.

Tại lần thay đổi gần nhất tháng 6/2022, vốn điều lệ của Đất Xanh Miền Nam là hơn 320 tỷ đồng. Đất Xanh Miền Nam có ngành nghề kinh doanh chính là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Gần đây, cộng đồng trái chủ đã phải đối mặt với một thách thức lớn từ phía Đất xanh Miền Nam lần thứ 12 "khất nợ" lô trái phiếu MNRCH2123001 vẫn không thực hiện như cam kết. Tình trạng này đã khiến nhiều trái chủ cảm thấy phẫn nộ và bất an về tương lai của các giao dịch đầu tư trái phiếu của họ, cũng như niềm tin lung lay về quản lý thị trường trái phiếu để cho các doanh nghiệp không xem trọng đồng tiền trái chủ.

Doanh nghiệp Đất Xanh Miền Nam đưa ra nhiều lý do để giải thích sự trì hoãn trong việc trả nợ và lãi hết lần này đến lần khác, không thực hiện cam kết.

Dưới đây là văn bản số 01/2024/ĐXMN gửi trái chủ ngày 04/01/2024 về việc không thể thanh toán gốc 150 tỷ và lần thứ 12 chậm lãi "khất nợ" trái chủ lô trái phiếu MNRCH2123001:

Trái phiếu Đất Xanh Miền Nam lần thứ 12 khất nợ, trái chủ đối mặt với khó khăn và nỗ lực đòi lại tiền

Trái phiếu Đất Xanh Miền Nam lần thứ 12 khất nợ, trái chủ đối mặt với khó khăn và nỗ lực đòi lại tiền

Trái phiếu Đất Xanh Miền Nam lần thứ 12 khất nợ, trái chủ đối mặt với khó khăn và nỗ lực đòi lại tiền

Theo thông tin trên HNX, lô trái phiếu MNRCH2123001 phát hành ngày 31/12/2021, có cam kết mua lại trái phiếu trước hạn bắt buộc ngày 31/12/2022, đáo hạn 31/12/2023, với tổng giá trị 150 tỷ đồng, trả lãi 1 tháng/lần. Tổ chức lưu ký là Công ty CP Chứng khoán Phố Wall: click vào đây.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Đất Xanh Miền Nam để vượt quá thời gian gia hạn nợ 1 năm và lần thứ 12 chậm thanh toán lãi lô trái phiếu MNRCH2123001. Tổng số tiền nợ trái phiếu 150 tỷ đồng và chậm thanh toán lãi của 12 lần là hơn 21 tỷ đồng.

Theo văn bản trên, Đất Xanh Miền Nam nêu lý do chưa sắp xếp được dòng tiền và cho biết 3 phương án để xử lý gốc lãi trái phiếu không rõ ràng thời gian thực hiện, không lấy ý kiến trái chủ để thống nhất phương án, chưa xác nhận nợ gốc và lãi khi kết thúc năm 2023 mặc dù trái chủ đã gửi yêu cầu.

Trái chủ đã nhiều lần liên hệ tới Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam
theo thông tin:

- Địa chỉ: 27 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 24, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
- Người đại diện: Ông Đỗ Văn Mạnh - Tổng Giám đốc - SĐT: 0945476868 - Email: manhdv@datxanhmiennam.com.vn
- Kế toán trưởng: Ms Loan - SĐT: 0973345959 - Email: loantth@datxanhmiennam.com.vn
- P. TGĐ: Ông Từ Minh Lý - SĐT: 0918674530 - Email: lytm@datxanhmiennam.com.vn

Theo ghi nhận từ nhiều trái chủ, đó là các hỏi, ý kiến và yêu cầu của trái chủ đặt ra chưa được Ban lãnh đạo Đất Xanh Miền Nam tiếp nhận và phản hồi thỏa đáng.

Lãnh đạo và Doanh nghiệp Đất Xanh Miền Nam cần hợp tác tích cực với trái chủ để tìm ra các giải pháp linh hoạt và công bằng. Sự đồng thuận và tôn trọng trong quá trình đàm phán sẽ tạo ra một cơ hội để cả hai bên hợp tác trong việc vượt qua khó khăn.

Trong khi chậm trễ trả nợ là một thách thức, nó cũng là cơ hội để Doanh nghiệp Đất Xanh Miền Nam thể hiện sự quyết tâm và sự chín chắn trong việc đối mặt với khó khăn cũng như phải tận dụng tối đa mọi nguồn lực từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (HOSE: DXG) và Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (HOSE: DXS) để hoàn thành đúng cam kết với trái chủ. Thái độ tích cực và hành động quyết liệt từ lãnh đạo có thể đặt nền móng cho sự phục hồi và tạo ra niềm tin từ phía trái chủ và cộng đồng kinh doanh.

Trân trọng,
Dương Trọng Vinh SSI

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.