Header Ads

Câu hỏi tuyển dụng nhân viên môi giới chứng khoán tại Mỹ

tuyển dụng nhân viên môi giới chứng khoán tại Mỹ

Trong phần tuyển dụng nhân viên môi giới chứng khoán mà tôi phụ trách cùng Ms. Carleton cũng là chuyên viên phân tích quản lý danh mục đầu tư cho khách hàng và là chuyên viên tư vấn về thuế tại Wall Street, cộng với anh Ken Goldberg, là một chiến lược gia chuyên về phân tích tài chính và phân tích các quan điểm sóng Elliott và Fibonacci phân tích kỹ thuật trên cổ phiếu, trái phiếu và thị trường hàng hóa tương lai,.... nhiều năm kinh nghiệm.
Chúng tôi có hỏi khá nhiều ứng viên với câu hỏi rất đơn giản khi vẽ ra cái biểu đồ về giá vàng và hỏi rằng: "Các bạn hãy dựa vào kinh nghiệm về đầu tư đã có trong hồ sơ, hãy phân tích cho chúng tôi yếu tố nào đẩy giá vàng đạt kỷ lục mọi thời đại của nó là 1,895 $ một ounce vào ngày 05/9/2011, và vàng rơi vào mức thấp kỷ lục 1.049,60 $ một ounce vào ngày 17/12/2015 như hình vẽ trên,..."
Chú ý, các bạn hãy phân tích tất cả các yếu tố về thị trường chứng khoán (không yêu cầu phân tích kỹ thuật), thị trường tài chính và yếu kinh tế vĩ mô tác động vào giá vàng?
Câu hỏi phụ, trong đầu tư khi bạn phân tích kỹ thuật bạn có thường xuyên phân tích CBOE Volatility Index không? VIX là thước đo gì mà các nhà đầu tư hay lựa chọn khi đầu tư cổ phiếu, mặc dù nó không hoàn toàn là thước đo đáng tin?
Tất cả đều không vượt qua, dù rất cơ bản? Có một người đến từ VN xin phỏng vấn đều bị loại, tại Hồng Kông, có đến 5 người nộp đơn thì 4 bị loại. Chỉ có 1 ứng viên trúng tuyển, nhưng mấy bữa xin nghỉ vì áp lực quá lớn.
Phương Thơ, Morgan Stanley (NYSE: MS)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.