Header Ads

Lựa chọn kênh đầu tư Chứng chỉ quỹ mở

Quỹ mở

Không phải cứ lựa chọn tiết kiệm hoặc đầu tư là bạn đã đảm bảo cho một kết quả như mong muốn. Việc lựa chọn kênh đầu tư tất nhiên là quan trọng nhưng việc lựa chọn thời điểm bắt đầu việc đầu tư thậm chí còn giúp ích nhiều hơn bạn nghĩ.
Với tâm lý mong muốn “ổn định”, không cần quá nhiều vốn, không mất quá nhiều thời gian, kinh nghiệm mà khoản đầu tư vẫn tăng lên đều đặn, hình thức đầu tư lâu dài được nhiều nhà đầu tư (NĐT) Việt Nam lựa chọn nhất chính là gửi tiền tiết kiệm. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, đầu tư vào Quỹ mở nổi lên là một hình thức đầu tư ưu việt, dành cho các NĐT cá nhân thông thường – không có nhiều thời gian, kinh nghiệm lẫn tiền bạc nhưng lãi suất lại vượt trội hơn nhiều so với hình thức tiết kiệm truyền thống.
Trong bảng so sánh dưới đây, bạn sẽ thấy rõ tầm quan trọng của việc lựa chọn quyết định hình thức đầu tư và ý nghĩa của lời khuyên “nên đầu tư càng sớm càng tốt”.
Đầu tư vào hình thức gửi tiết kiệm và Quỹ mở SSI-SCA ở 2 thời điểm khác nhau
Đầu tư sớm:
  • Giả sử NĐT A có 1 tỷ đồng gửi tiết kiệm trong 10 năm với mức lãi suất giả định không đổi là 7,5%/năm.
=> Sau 10 năm 1 tỷ đồng vốn ban đầu tăng +106,1%, đạt 2,06 tỷ đồng.
  • Giả sử NĐT A có 1 tỷ Đồng Đầu tư vào Quỹ Mở SSI-SCA trong 10 năm với tỷ suất lợi nhuận kỳ vọng 15%/năm.
=> Sau 10 năm 1 tỷ đồng vốn ban đầu tăng +304,6%, đạt 4,04 tỷ đồng.
đầu tư chứng chỉ quỹ mở SCA


Đầu tư muộn:
NĐT B quyết định Gửi tiết kiệm hoặc Đầu tư vào Qũy mở SSI – SCA nhưng chậm hơn 5 năm so với NĐT A. Vì NĐT B đầu tư muộn hơn NĐT A, nên giả sử để đuổi kịp NĐT A, NĐT B quyết định đầu tư với số vốn ban đầu là 1,5 tỷ Đồng, nhiều hơn gấp rưỡi số vốn đầu tư ban đầu của NĐT A.
=> Khoản gửi tiết kiệm của NĐT B: Sau 5 năm, số vốn ban đầu 1,5 tỷ Đồng chỉ tăng 43,6%, đạt 2,15 tỷ đồng. Như vậy để đuổi kịp NĐT A, NĐT B phải đầu tư với số vốn gấp rưỡi NĐT A.
=> Khoản Đầu tư vào Quỹ Mở SSI-SCA của NĐT B: Sau 5 năm, số vốn ban đầu 1,5 tỷ Đồng tăng 101,1%, đạt hơn 3,01 tỷ đồng, lãi ít hơn NĐT A gần 1,03 tỷ đồng.
So sánh gửi tiết kiệm và đầu tư chứng chỉ quỹ mở SCA
Như vậy đối với Khoản đầu tư vào Quỹ Mở SSI-SCA, NĐT B đầu tư chậm hơn NĐT A một thời gian chỉ 5 năm, mặc dù đã phải đầu tư với số vốn nhiều hơn gấp rưỡi nhưng vẫn không đuổi kịp NĐT A về khoản lãi đầu tư nhận được.
Tổng hợp so sánh 2 hình thức đầu tư:
Đầu tư chứng chỉ quỹ mở SCA

Đầu tư vào Quỹ mở SSI-SCA ở 2 thời điểm khác nhau
Với mức lợi tức kỳ vọng bình quân 15%/năm từ đầu tư chứng khoán dựa trên hình thức Quỹ mở, việc đầu tư sớm một vài năm có thể tạo ra thay đổi rất lớn tới giá trị khoản đầu tư nhận được vào cuối kỳ đầu tư.
Ví dụ, một khách hàng bắt đầu đầu tư định kỳ ở năm 30 tuổi với số tiền đóng định kỳ hàng tháng là 1 triệu đồng/tháng thì sau 30 năm, khách hàng có thể thu về giá trị khoản đầu tư là khoảng 6,9 tỷ đồng. Trong khi đó, nếu khách hàng này bắt đầu đầu tư định kỳ ở tuổi 40 với số tiền đóng định kỳ hàng tháng tương tự thì sau 20 năm, người này sẽ chỉ thu về được 1,5 tỷ đồng. Một sự chênh lệch rất lớn khi khách hàng bắt đầu đầu tư sớm 10 năm.
Tự do tài chính

Bảng minh họa giá trị khoản đầu tư sau các năm tích lũy đầu tư định kỳ
So sánh gửi tiết kiệm và đầu tư chứng chỉ quỹ mở SCA
Bảng minh họa trên cho thấy việc bắt đầu thực hiện đầu tư, tích lũy sớm 5 năm có thể mang lại giá trị thặng dư vượt trội, gấp từ 2 đến 3 lần việc đầu tư muộn.
Với cùng một giá trị đầu tư định kỳ hàng tháng, giá trị khoản đầu tư khi kết thúc chu kỳ đầu tư (khi nghỉ hưu) giữa 15 năm tích lũy và 30 năm tích lũy có thể chênh lệch nhau đến 10 lần. Điều đó cho thấy việc đầu tư sớm có thể tối đa hóa tỷ suất lợi nhuận nhờ yếu tố lãi gộp. Đây cũng là minh họa rất cụ thể cho triết lý nếu muốn thành công, trong mọi lĩnh vực - và bằng một cách an toàn, cách tốt nhất là hãy suy nghĩ kỹ về kết quả của mỗi lựa chọn trước khi quyết định.
Tìm hiểu thêm về Quỹ mở SSI-SCA tại đây
ĐĂNG KÝ ĐẦU TƯ CHỨNG CHỈ QUỸ: TẠI ĐÂY

Để nhận tư vấn về chứng chỉ quỹ mở anh chị vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây.
Trân trọng! 
Liên hệ:
Dương Trọng Vinh - SSI - Chuyên viên tư vấn chứng khoán
Mobile/Zalo/Viber/iMessage: 0975271089
Email: vinhdt@ssi.com.vn
Skype: vinhduong89

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.