Header Ads

Cập nhật giá chứng chỉ quỹ mở SSI-SCA và SSI-BF ngày 21/12/2018

Chứng chỉ quỹ mở SSI-SCA và SSI-BF
Thế giới: Tính tới ngày hôm nay, thị trường chứng khoán Mỹ đã có một tháng 12 tồi tệ nhất trong vòng nhiều năm qua và là tháng có mức giảm cao thứ hai kể từ thời kỳ đại khủng hoảng 1930 tới nay. Vào ngày 19/12/2018, Fed đã chính thức nâng lãi suất FFR (Fed fund rate) thêm một lần nữa, chính thức là 4 lần trong năm nay từ mức 2,25% lên 2,5% và đưa ra tín hiệu mềm mỏng hơn với chỉ 2 lần tăng trong năm sau 2019. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán Mỹ giảm sâu và kéo theo thị trường thế giới giảm theo không đơn thuần chỉ do Fed tăng lãi suất. Thông điệp có thể khiến nhà đầu tư hoang mang hơn là về chính sách giảm tổng tài sản mà chúng tôi đã đề cập trước đây. Ông Jerome Powell đã nói rằng chính sách sẽ được vận hành một cách tự động (nguyên văn tiếng Anh: “Autopilot”). Thuật ngữ này được thị trường dịch ra là Fed sẽ mạnh tay cắt giảm danh mục tài sản. Có nghĩa là rất nhiều trái phiếu, cổ phiếu, chứng chỉ quỹ trái phiếu/cổ phiếu sẽ được Fed bán ra thị trường. Lượng cung hàng mạnh tay này là nguyên nhân khiến thị trường chao đảo. Với hơn 4.000 tỷ USD danh mục tài sản, Fed đang dự kiến sẽ bán ra khoảng 50-60 tỷ USD mỗi tháng cho tới năm 2020. Do vậy, hãy quên rủi ro suy thoái kinh tế đi. Chính sách của Fed mới chính là tâm điểm của thị trường tại thời điểm kỳ nghỉ Giáng sinh năm nay.


Việt Nam: Sự kiện điều chỉnh lãi suất của Fed không gây ra quá nhiều áp lực cho tỷ giá của Việt Nam, tuy nhiên đối với thị trường cổ phiếu thì có. Về thị trường ngoại hối, với một cán cân thương mại mạnh mẽ, Việt Nam đang có một cơ chế bảo đảm an toàn hơn để đối phó với các sự điều chỉnh chính sách của NHTW bên kia đại dương. Thậm chí triển vọng giảm số lần tăng lãi suất trong năm sau của Fed là một tin tích cực cho bộ máy của Thông đốc Lê Minh Hưng. Áp lực tỷ giá suy giảm sẽ tạo cơ hội cho NHNN duy trì một mức lãi suất ổn định, mặc dù có khả năng tăng trong năm 2019 nhằm hỗ trợ tăng trưởng. Trong bối cảnh giá dầu sụt giảm mạnh như hiện nay, triển vọng lạm phát năm sau có thể coi là rất tích cực để NHNN nới lỏng phần nào chính sách tiền tệ. Đối với lãi suất các kỳ hạn ngắn đang tăng mạnh hiện nay, chúng tôi cho rằng đây chỉ đơn thuần mang yếu tố thời điểm, trước ngày chốt sổ 31/12 của các NHTM hiện nay.

Thị trường chứng khoán Việt Nam: Sau quyết định nâng lãi suất lần thứ 4 trong năm 2018 của FED, TTCK Mỹ và các TTCK Châu Á phiên ngày 20/12/2018 đều có phản ứng theo chiều hướng tiêu cực. TTCK Việt Nam cũng không ngoại lệ, nhưng mức giảm có nhẹ hơn một chút so với các thị trường trong khu vực. Đóng cửa phiên giao dịch, VN-Index giảm 1 điểm (-0,11%) trong khi VN30-Index giảm mạnh hơn với mức giảm 0,65% tương đương 5,76 điểm. Tỷ trọng giao dịch khối ngoại trên sàn này tăng trở lại mức 13,6% do giá trị mua vào tăng 10,4% trong khi giá trị bán ra giảm 6,2%. Vì vậy, đà bán ròng của khối ngoại đã giảm tốc còn -79 tỷ đồng.


CẬP NHẬT HOẠT ĐỘNG QUỸ MỞ
(1) QUỸ SSI-SCA: Giá Trị Tài Sản Ròng Tại Ngày Định Giá 20/12/2018
SSI-SCA
SSI-SCA

Hoạt động Quỹ trong kỳ:
Sau quyết định nâng lãi suất lần thứ 4 trong năm 2018 của Fed, TTCK Mỹ ngày 19/12/2018 và các thị trường chứng khoán Châu Á đều có phản ứng theo chiều hướng tiêu cực. Thị trường chứng khoán Việt Nam cũng không ngoại lệ, nhưng mức giảm có nhẹ hơn một chút so với các thị trường trong khu vực. Trên thực tế, chúng tôi cũng đã kỳ vọng tần suất tăng lãi suất sẽ giảm đi so với thời gian trước và sẽ làm cho đồng USD có xu hướng yếu đi trong năm 2019, đặc biệt là về
cuối năm. Đây cũng là một tín hiệu tích cực đem lại sự ổn định cho nền kinh tế Việt Nam trong năm 2019.
Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm môi trường vĩ mô trong năm 2019 sẽ tiếp tục ổn định và mức định giá của thị trường tại thời điểm hiện tại là phù hợp cho các khoản đầu tư dài hạn vào những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt.

(2) QUỸ SSIBF: Giá Trị Tài Sản Ròng Tại Ngày 21/12/2018
SSI-BF
SSI-BF

Nguồn: SSIAM

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.