Header Ads

Dân Mỹ đầu tư họ không tích trữ vàng thỏi, mà chỉ xem đó là khí cụ đầu tư như cổ phiếu hay ký quỹ


Cụm từ "chống đô la hóa", hay "chống vàng hóa", nó chỉ là ngôn ngữ thượng thời không có một chút giá trị nào cả. Hãy nhớ rằng muốn "chống đô la hóa", hay "chống vàng hóa", thì NHNN VN cần loại bỏ cụm từ "nói một đằng làm một nẻo", và hãy học kinh nghiệm của Hồng Kông, đó là quốc gia này không cần tích trữ vàng, dân chúng cũng vậy, vì dự trữ vàng của Hồng Kông là thuộc diện thấp nhất thế giới khi họ tích trữ khối dự trữ vàng chỉ có 2,08 tấn vàng.
Nhưng chính quyền Hồng Kông luôn giữ cam kết bảo vệ tỷ giá hối đoái cố định là 1 USD = 7,75 Dollar Hong Kong xê dịch biên độ rất nhỏ, hiện nay biến động tỷ giá hối đoái thì 1 USD = 7,76 Dollar Hong Kong, nhưng dân Hong Kong vẫn không hề nao núng mà ồ ạt bán tháo đồng Dollar Hong Kong để đi mua vàng, hay chính quyền can thiệp làm méo mó thị trường.
Hồng Kông có dân số 7,3 triệu người (WB thống kê), nhưng sản lượng GDP nên đến 310 tỷ $. Quốc gia này tích trữ kho đạn dự trữ ngoại tệ nên đến 360,6 tỷ $. Trong đó họ năm giữ đến 200,3 tỷ $ trái phiếu kho bạc Mỹ. Đó là xếp thứ 9 trong các nước đầu tư vào trái phiếu kho bạc Mỹ, và Hồng Kông chỉ xếp sau TQ, Nhật, Quần đảo Cayman, Ireland, Brazil, Thụy Sĩ, Luxembourg và Anh quốc.

Đối với đầu tư vào vàng mà dân Mỹ đầu tư, thực tế họ không tích trữ vàng thỏi, mà chỉ xem đó là khí cụ đầu tư như cổ phiếu hay ký quỹ, hoặc đầu tư vào cổ phiếu các công ty khai thác đào bới vàng như: VanEck Vectors Gold Miners ETF (NYSEARCA: GDX), Goldcorp Inc (NYSE: GG), hay mua cổ phiếu các quỹ giao dịch vàng như SPDRGold Shares - ETF (NYSEARCA: GLD),...như là hình thức kiếm lời khi các nhà phân tích chứng khoán phát hiện ra cổ phiếu đang ở đà tăng của tam giác đà tăng thì họ mua vào kiếm lời, và họ sẽ bán đi nhanh chóng nếu thấy nó có dấu hiệu đà giảm.
Vì thực tế dân Mỹ họ hay đeo vàng trang sức ở chân. Vì vàng tuy có tăng giá thì ai cũng nhận ra, nhưng đối với vàng, giá trị của nó không lớn bằng các tài sản vay nợ bằng đồng USD, EUR, JPY,...đó là bởi vì mọi sự quyết định giá vàng tăng hay giảm đều tùy thuộc vào các nước này.

Cụ thể, đối với Mỹ họ dễ dàng chặn giá vàng giảm lại bằng cách chỉ nhận đồng USD khi giới đầu tư muốn đầu tư, hay mua hàng Mỹ, kể cả hình thức du học hay mua bất động sản. Các nước Anh, EU, Nhật cũng vậy, đó là bởi vì họ cho vay ra quá nhiều về đồng tiền của họ như đồng EUR, JPY,... nếu các nước muốn đầu tư hay trao đổi ngoại thương thì phải nhận đồng bạc của họ chứ họ không nhận vàng thì có nghĩa là họ kiểm soát được giá vàng.

Phương Thơ, Morgan Stanley (NYSE: MS)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.