Header Ads

8 cổ phiếu tốt đang ở vùng giá xây dựng nền tảng tích lũy an toàn để đầu tư

ĐIỂM QUA TIN TỨC CHÍNH GẦN ĐÂY

THỊ TRƯỜNG TIỀN TỆ
  • VND lên giá, bù lại một nửa phần đã mất trong hơn 1 tháng trước đó.
  • Vàng trong nước có đợt tăng mạnh nhất trong gần 3 năm.
  • Lãi suất duy trì ổn định trên cả thị trường 1 và thị trường 2, tín dụng giảm tốc.
THỊ TRƯỜNG TRÁI PHIẾU
  • Kỳ hạn dài Trái phiếu Chính Phủ đang được ưa thích dù lợi tức liên tục giảm.
  • Phát hành Trái phiếu Doanh Nghiệp vẫn được nhiều ngân hàng lựa chọn để giải quyết các bài toán về vốn.
THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN
  • Các tín hiệu từ quan hệ thương mại Mỹ - Trung không ổn định.
  • Xu hướng giao dịch của khối ngoại không rõ ràng.
  • Tâm lý thận trọng chờ đợi số liệu vĩ mô và KQKD Q2/2019 tác động tới giá trị thanh khoản.
  • FED dự kiến giảm lãi suất.
  • Nhóm quỹ ETF tiếp tục mua ròng.
  • EVFTA chính thức được ký kết.

GÓC NHÌN THỊ TRƯỜNG – TÍCH CỰC HƠN QUÝ 2/2019
  • Tháng 7 là giai đoạn cao điểm của mùa công bố thông tin bán niên. Giai đoạn này các chỉ số vĩ mô 6 tháng và KQKD của doanh nghiệp niêm yết sẽ cho nhà đầu tư góc nhìn khá rõ nét hơn cho bức tranh cả năm 2019.
  • Với những thông tin thị trường đã tiếp nhận trong tháng 6, ngoài diễn biến mối quan hệ thương mại Mỹ - Trung thì nhà đầu tư đang có nhiều câu chuyện hơn để kỳ vọng như: (1) Khả năng FED giảm lãi suất; (2) Lợi ích kinh tế thương mại từ EVFTA được làm rõ hơn (3) Tăng trưởng lợi nhuận ở các doanh nghiệp đầu ngành triển vọng.
  • Kỳ vọng không chắc chắn sẽ đi kèm với rủi ro tương ứng, vì vậy TTCK vẫn sẽ phải đối mặt với nhiều biến số khó đoán và khả năng tiếp tục có những biến động ở cả 2 chiều, tuy vậy so với quý 2, chiều tích cực đã có phần nhỉnh hơn.

PHÂN TÍCH, DỰ BÁO XU HƯỚNG VNINDEX – TÍCH CỰC
Theo hệ thống phân tích chỉ báo dòng tiền và xu hướng giá, nhiều cổ phiếu bước vào xu hướng tăng, đạt điểm mua chuẩn. Do đó, nhà đầu tư nên tận dụng các nhịp rung lắc để mua vào các cổ phiếu đã xây nền tích lũy sức mạnh hoặc đã thoát trend giảm thông qua một phiên bùng nổ về giá tăng và khối lượng gia tăng đột biến, có dòng tiền tích cực được thống kê dưới đây. Bên cạnh dó là cơ hội LONG (MUA VÀO) hợp đồng chỉ số Phái sinh.

Dự báo xu hướng Vnindex
Dự báo xu hướng tăng của Vnindex

8 CỔ PHIẾU TỐT VÀ THỜI ĐIỂM MUA TỐT

Dưới đây là thông tin chi tiết về các cơ hội đầu tư, mua ngay quanh vùng giá hiện tại: VIC, VNM, SSI, TCB, HPG, POW, DXG, DBC.
Công thức đầu tư thành công: "Mua đúng cổ phiếu, đúng giá, tại đúng thời điểm".

Dưới đây là thông tin 8 cổ phiếu chúng tôi có ý kiến đầu tư mua quanh vùng giá hiện tại theo giá đóng cửa ngày 17/7/2019:

VIC - VinGroup (HOSE)
  • Ngành chi tiết: Đa ngành
  • Doanh thu:121,894
  • Vốn hóa: 371,824
  • Nội dung: Năm qua Vingroup tiếp tục chứng tỏ là tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành phát triển năng động nhất Việt Nam. Trong lĩnh vực bất động sản, điểm nhấn là việc Vingroup khai trương toàn bộ tòa nhà Landmark 81, cao ốc phức hợp khách sạn, trung tâm thương mại, căn hộ - trái tim của dự án Vinhomes Central Park. Một sự kiện quan trọng không thể không nhắc đến là việc IPO Vinhomes, với giá trị công ty xấp xỉ 14,5 tỉ đô la Mỹ, xác lập kỷ lục tại thời điểm IPO. Hiện tại, sau một năm niêm yết, vào trung tuần tháng 5.2019, "bộ đôi" Vingroup và Vinhomes, với giá trị vốn hóa lần lượt 15,8 tỉ đô la Mỹ và 12,4 tỉ đô la Mỹ, là hai công ty có giá trị vốn hóa cao nhất sàn chứng khoán. Với 14.776 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế Vinhomes á quân lợi nhuận chỉ sau Vietcombank. SK Group, tập đoàn Hàn Quốc vừa rót một tỉ đô la Mỹ vào Vingroup. VinFast, mảng kinh doanh xe hơi thu hút mối quan tâm nhiều của truyền thông trong và ngoài nước. Sau khi mua lại hoạt động kinh doanh của Chevrolet Việt Nam, tháng 11, VinFast bán xe máy điện Klara, nhận đặt cọc các mẫu xe hơi SUV và sedan. Tháng 3.2019, 155 chiếc xe VinFast đã được gửi đi kiểm tra về tiêu chuẩn chất lượng và độ an toàn tại 14 quốc gia trước khi tiến hành sản xuất hàng loạt. Dự kiến, dây chuyền sản xuất thương mại sẽ đi vào hoạt động vào tháng 6.2019, kịp sản xuất bàn giao hai dòng xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 cho khách hàng vào quý 3. Bên cạnh các thương hiệu quen thuộc, năm qua Vingroup đưa ra thị trường điện thoại di động Vinsmart, chuỗi bán lẻ dược phẩm VinFa và mới thành lập thêm VinBus (vận tải), VinBrain (dự án AI)... Ngoài Vinhomes, Vincom Retail, VinFast, Vingroup đang phát triển nhiều hoạt động khác: Vinpearl (du lịch), Vinmart, Vinmart+, VinPro (bán lẻ), Vinmec (y tế), VinSchool (giáo dục), VinEco (Nông nghiệp), VinCommerce (thương mại điện tử)… Năm 2018, doanh thu hợp nhất tập đoàn đạt 121.1894 tỉ đồng, tăng 36,4%. Lợi nhuận sau thuế đạt 3.776 tỉ đồng. Chủ tịch Phạm Nhật Vượng tiến 260 bậc trong danh sách tỉ phú thế giới, tài sản 6,6 tỉ đô la Mỹ ở vị trí 239. Trong khi đó, Vingroup cũng lần đầu tiên lọt vào danh sách Global 2000 của Forbes vị trí thứ 1.747. Cùng với Vingroup còn có ba công ty Việt Nam khác: Vietcombank (1.096) và BIDV (1.716), Vietinbank (1.769).



VNM - Vinamilk (HOSE)
  • Ngành chi tiết: Sản xuất sữa
  • Doanh thu: 52,561
  • Vốn hóa: 236,135
  • Nội dung: Tốc độ tăng trưởng của công ty sữa lớn nhất Việt Nam có dấu hiệu chững lại sau một thập niên tăng trưởng ở mức hai con số. Doanh thu của Vinamilk tăng nhẹ 3%, trong khi lợi nhuận đạt 10.277 tỉ đồng gần như đi ngang. Sau ba năm dẫn đầu về lợi nhuận Vinamilk cũng đã rời khỏi vị trí quán quân thị trường chứng khoán sau sự xuất hiện của Vinhomes (14.284 tỉ đồng) và đặc biệt sự bứt tốc của Vietcombank (14.605 tỉ đồng). Bất chấp điều này, Vinamilk vẫn là một trong bốn công ty quy mô nhất thị trường chứng khoán với vốn hóa trên 10 tỉ đô la Mỹ. Theo Kantar Worldpanel, trong năm 2018, thị trường sữa và sản phẩm liên quan tại bốn thành phố lớn (gồm Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ) sụt giảm 2,6% về khối lượng, 0,7% về giá trị. Tại khu vực nông thôn mặc dù tăng khối lượng 6,6% và 7,9 % về giá trị nhưng tình trạng chung của các công ty sữa lớn nhất đều trải qua một năm kinh doanh không hoàn toàn thuận lợi. Giữa năm 2018, Vinamilk công bố mua 51% cổ phần của Lao-Jargo Development XiengKhuoang (Lào) nhằm phát triển tổ hợp trang trại bò thịt và bò sữa công nghệ cao. Quý 1.2019, Vinamilk công bố chào mua công khai 46,88% cổ phần của GTNFood, công ty kiểm soát Mộc Châu Milk, doanh nghiệp sở hữu ba trang trại bò sữa với tổng số khoảng 3.000 con và hợp tác với các trang trại khác có sở hữu gần 20.000 con bò. Riêng Vinamilk, tính đến cuối năm 2018, công ty có 12 trang trại bò sữa tại Việt Nam với 27.000 con, tương đương xấp xỉ 9% đàn bò sữa cả nước.




TCB - Techcombank (HOSE)
  • Ngành chi tiết: Ngân hàng
  • Doanh thu: 11,126
  • Vốn hóa: 83,044
  • Nội dung: Với 8.485 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế, Techcombank dẫn đầu khối ngân hàng tư nhân về lợi nhuận, xếp thứ hai trong hệ thống chỉ sau Vietcombank, tiến ba bậc sau một năm. Với việc niêm yết trên sàn chứng khoán vào giữa năm 2018, chủ tịch Hồ Hùng Anh lọt vào danh sách tỉ phú thế giới của Forbes năm 2019 với tài sản 1,7 tỉ đô la Mỹ, vị trí 1.349 tại thời điểm tháng 3.2019. KB Securities đánh giá Techcombank là ngân hàng có quy mô tài sản và thị phần tín dụng thuộc tốp trung trong nhóm ngân hàng tư nhân, tuy nhiên do hiệu quả hoạt động cải thiện liên tục ngân hàng vươn lên tốp đầu. Chiến lược giúp ngân hàng đạt được thành công nhờ vào chuỗi giá trị mang lại từ hệ sinh thái của Vingroup - Masan – Việt Nam Airlines và đi liền với xu hướng phát triển của nền kinh tế được dẫn dắt bởi xuất khẩu, tiêu dùng và đầu tư bất động sản, theo KB Securities. Tổng tài sản cuối năm 2018 của Techcombank đạt 321.050 tỉ đồng, đứng thứ 10 toàn hệ thống và gấp 6,2 lần vốn chủ sở hữu, mức đòn bẩy thấp nhất toàn ngành. Techcombank đang giữ vị trí dẫn đầu trên một số mảng kinh doanh chính: Thị phần số 1 về cho vay mua nhà, tư vấn và môi giới trái phiếu, phí bancassurance và đứng đầu về tăng trưởng mảng ngân hàng giao dịch. Mô hình hoạt động hiệu quả và sự năng động của ban lãnh đạo là tiền đề cho những kết quả hiện tại, tuy nhiên tín dụng bất động sản đang có dấu hiệu siết là một thách thức cho Techcombank duy trì đà tăng trưởng.




POW - Điện lực Dầu khí Việt Nam (HOSE)
  • Ngành chi tiết: Cung cấp điện
  • Doanh thu: 14,835
  • Vốn hóa: 36,182
  • Nội dung: Niêm yết đầu năm 2019, đây là lần đầu tổng Công ty Điện lực Dầu khí (PV Power) xuất hiện trong danh sách. Công ty chứng khoán ACB đánh giá PV Power là nhà cung cấp điện lớn thứ hai cả nước (sau EVN). Thành lập năm 2007 trực thuộc tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, PV Power sở hữu tám nhà máy điện với tổng công suất thiết kế hơn 4.000 MW phần lớn là điện khí. Hằng năm, PV Power đưa lên lưới điện quốc gia hơn 21 tỉ Kwh, chiếm 11% sản lượng điện thương phẩm quốc gia. Năm 2018 doanh thu của PV Power tăng gần 10%, nhưng lợi nhuận sau thuế lại giảm hơn 13% so với năm 2017, đạt 1.921 tỉ đồng do giá khí tăng cao khiến các nhà máy điện khí gặp khó khăn trên thị trường phát điện cạnh tranh dẫn tới suy giảm hiệu quả hoạt động. Theo công ty chứng khoán ACB, nhu cầu tiêu thụ điện của Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trung bình từ 8 - 10%/ năm sẽ giúp ngành điện tiếp tục tăng trưởng đến năm 2030. PV Power cũng đã được chính phủ phê duyệt đầu tư hai nhà máy điện Nhơn Trạch 3 & 4 với tổng công suất 1.500MW và dự kiến xây dựng để phát điện vào năm 2023 – 2024.



DXG - Đất Xanh (HOSE)
  • Ngành chi tiết: Bất động sản
  • Doanh thu: 4,645
  • Vốn hóa: 7,389
  • Nội dung: Năm 2018, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Đất Xanh tăng hơn 61% và 58% so với năm trước nhờ bàn giao hai dự án Lux Garden và Opal Riverside. Ở mảng môi giới, công ty đã bán được 28 ngàn sản phẩm, tăng hơn 26%. Thị phần môi giới năm qua tăng lên 30%. Đất Xanh tiếp tục dịch chuyển từ vị thế nhà môi giới sang vị thế chủ đầu tư khi đầu tư 14 dự án, tổng diện tích 210 héc ta tại TP.HCM, Bình Dương và Khánh Hòa. Tổng vốn đầu tư của Đất Xanh hơn 33,7 ngàn tỉ đồng. Công ty đạt 1.178 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế. Về môi giới và đầu tư thứ cấp, công ty môi giới cho 29 dự án với hơn 16 ngàn sản phẩm trên toàn quốc. Song song với các dự án bất động sản dân dụng, Đất Xanh dự kiến lấn sân sang mảng bất động sản công nghiệp. Đất Xanh có kế hoạch niêm yết các công ty con, dự kiến công ty đầu tiên sẽ là CTCP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (DXS).



HPG - Thép Hòa Phát (HOSE)
  • Ngành chi tiết: Sản xuất thép
  • Doanh thu: 55,836
  • Vốn hóa: 69,133
  • Nội dung: Năm 2018 Hòa Phát tập trung các nguồn lực để đầu tư xây dựng tổ hợp sản xuất thép Hòa Phát Dung Quất. Trong bối cảnh ngành thép không thuận lợi, nhiều công ty cùng ngành suy giảm mạnh hiệu quả hoạt động, doanh thu của công ty thép số 1 Việt Nam tăng thêm gần 10 ngàn tỉ đồng. Mỗi ngày Hòa Phát thu về 153 tỉ đồng doanh thu, tạo ra 23,5 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế. Trên sàn chứng khoán, lợi nhuận của Hòa Phát xếp thứ năm sau Vietcombank, Vinhomes, PV GAS và Vinamilk. Xét riêng nhóm các công ty tư nhân niêm yết, lợi nhuận của Hòa Phát đứng thứ hai, chỉ sau Vinhomes. Sự tăng trưởng của Hòa Phát càng ấn tượng hơn đặt cạnh nhóm các công ty thép niêm yết như Hoa Sen, Nam Kim (không thể tiếp tục có mặt trong danh sách năm nay) khi lợi nhuận giảm mạnh. Theo Bảo Việt Securities, lợi nhuận ròng của Hòa Phát đạt ba triệu đồng /tấn so với mức trung bình 850 ngàn đồng / tấn của các công ty cùng ngành nhờ khép kín quy trình sản xuất. Vào đầu năm 2019, Hòa Phát chiếm gần 27% thị phần thép xây dựng và 29% thị phần thép ống. Theo dự báo thị phần thép xây dựng của Hòa Phát có thể đạt 35% sau khi tổ hợp nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất đi vào hoạt động trong năm nay và nhu cầu xây dựng, đầu tư hạ tầng của Việt Nam còn rất lớn.



DBC - Dabaco (HOSE)
  • Ngành chi tiết: Chăn nuôi
  • Doanh thu: 6,674
  • Vốn hóa: 1,986
  • Nội dung: Dabaco là doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực chăn nuôi nông nghiệp có quy mô ở khu vực phía Bắc. Công ty sở hữu đàn heo nái hơn 30 ngàn con có khả năng cung cấp ra thị trường trên 800 ngàn con giống. Năm qua, doanh thu công ty tăng 14%, lợi nhuận sau thuế đạt 360 tỉ đồng, tăng 80%. Sự phục hồi của giá thịt heo trong năm qua kéo theo nhu cầu về giống và thức ăn chăn nuôi công nghiệp giúp kết quả kinh doanh khả quan hơn. Hiện tại, các hoạt động kinh doanh liên quan đến chăn nuôi đóng góp 80% doanh thu Dabaco. Công ty giữ định hướng phát triển mô hình sản xuất khép kín (mô hình 3F): Thức ăn chăn nuôi (Feed) – Sản xuất giống và chăn nuôi (Farm) – Chế biến thực phẩm (Food). Dabaco sở hữu sáu nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi, công suất đạt 1,08 triệu tấn/năm. Bên cạnh đó, công ty cũng tham gia các hoạt động kinh doanh khác: kinh doanh siêu thị, nhà hàng khách sạn, bất động sản… phụ trợ mảng kinh doanh chăn nuôi.



SSI - Chứng khoán SSI (HOSE)
  • Ngành chi tiết: Chứng khoán
  • Doanh thu: 3,997
  • Vốn hóa: 13,060
  • Nội dung: Cùng với việc VN Index phá đỉnh cũ, vươn lên đỉnh cao mới 1.207 điểm vào tháng 4.2018, SSI cũng ghi nhận kết quả kinh doanh tốt nhất trong lịch sử hoạt động. Năm 2018, doanh thu công ty tăng 26%. Công ty chứng khoán dẫn đầu thị trường ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 1.305 tỉ đồng, tăng 13%, mức cao nhất từ trước tới nay. SSI là công ty chứng khoán tư nhân đầu tiên của Việt Nam, một trong ba công ty chứng khoán ra đời sớm nhất. Nhiều năm liền SSI dẫn đầu thị trường về hoạt động, đặc biệt về con số doanh thu, lợi nhuận và tổng tài sản. Năm 2018, SSI tiếp tục ngôi vị số 1 thị trường trong lĩnh vực môi giới chứng khoán, chiếm 18,7% thị phần môi giới tại HSX và 11,89% tại HNX, bỏ xa các đối thủ cạnh tranh phía sau. Cuối năm 2018, SSI quản lý tài sản hơn một tỉ đô la Mỹ. Bất chấp diễn biến trầm lắng của thị trường chứng khoán trong nửa đầu năm 2019, SSI đặt mục tiêu kinh doanh lạc quan với kịch bản VN Index đạt 1.100 điểm, giá trị giao dịch bình quân 6.000 tỉ đồng/ngày. Công ty sở hữu danh mục đầu tư vào lĩnh vực logistics, nông nghiệp, dược phẩm, vật liệu xây dựng và bất động sản. Công ty đã sáu lần liên tiếp vào danh sách tốp 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam của Forbes Việt Nam.


________________________________________________________________________

Đấu Trường Tài Chính luôn đồng hành cùng Quý khách để mang đến giá trị đầu tư khác biệt và gia tăng hiệu quả. Hãy cho chúng tôi biết nhu cầu của Quý khách, chúng tôi ở đây để hỗ trợ các sản phẩm dịch vụ chứng khoán (Full Services), luôn sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc để giúp quý khách thực hiện mục tiêu của mình.

CTCP Chứng khoán SSI (HOSE: SSI)
1C Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Đội ngũ Chuyên viên tư vấn chứng khoán
✪ Phạm Minh Đức - 0847151996
✪ Nguyễn Ngọc Huyền - 0353899153
✪ Trần Vân Long - 0987572713

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.