Header Ads

“Chúa Chổm” Bamboo!

“Chúa Chổm” Bamboo!

“Chúa Chổm” Bamboo!
Nghe tin Bamboo “xù” chuyến bay nhân đạo sang Ucraina đưa dân nước bạn sang chở đồng bào mình về dù a Vượng đã tài trợ toàn bộ cũng hơi buồn a Quyết nhưng khó khăn bủa vây, tứ bề thọ địch thì Bamboo không “xù” mới lạ.

May mà giờ chót Vietnam Airlines đồng ý nhận bay chứ chẳng biết ăn nói sao với Ucraina vì cú “lật kèo” tầm quốc tế này! Bamboo nợ nhiều, nợ tứ tung, nợ k biết so thế nào với Chúa Chổm! 

Sơ sơ thế này thôi: Nợ phí dịch vụ hàng không của ACV, trong đó có hơn 100 tỷ tiền thu hộ đang dùng tạm , nợ thuế, nợ tiền mua xăng, nợ tiền thuê tàu bay, nợ ngân hàng , nợ phí môi giới phi công… 

Thật sự tôi ít thấy hãng bay nào để chủ sân bay gửi trát nợ đến 24 lần mà vẫn chưa đòi nổi. Trước họ cũng thương nhau lắm, giờ bớt rồi nên đòi rát lắm! Nợ chưa trả được xu nào thì Covid 19 khiến Bamboo dừng bay tất cả các tuyến, cạn luônnguồn thu tiền bán vé ít ỏi. Xưa nay FLC cấu chỗ này bù chỗ kia cũng lay lắt được nhưng giờ thì các nguồn hỗ trợ từ khách sạn, resort, bất động sản, sân golf, xây dựng… cũng bị toang vì covid, ốc k lo nổi mình ốc, lấy đâu ra bù cho Bamboo? Chẳng lẽ lại lấy cổ phiếu đang lao dốc khó hãm đà, giá còn thua mớ rau ra cứu? 

Giờ nhà đầu tư ngày càng khôn, càng tỉnh lại đang hoang mang trong đại dịch thì có phải thích là nhích lên, hô phong hoán vũ mớ rau thành xấp tiền được đâu?

Giờ đây nguồn khả dĩ duy nhất là hy vọng Chính phủ giải cứu nhưng xem ra cũng khó, vì nguy cơ giảm thu ngân sách rất cao, nhu cầu được hỗ trợ của ngành hàng không lớn, Chính phủ còn lo hỗ trợ cho đủ loại ngành nghề, dân nghèo thất nghiệp… nên những thứ của a Quyết còn phải xếp hàng chờ lâu lắm!

Trung tâm nghiên cứu và phân tích hàng không CAPA cảnh báo hầu hết hãng hàng không thế giới sẽ bị phá sản vào tháng 5 này nếu không được Chính phủ hỗ trợ. Thiệt hại của hàng không thế giới khoảng 5000-6000 tỷ USD, riêng hàng không VN ít nhất 1,5 tỷ USD! Bamboo thế nào k biết nhưng nhân viên đã phải nghỉ hàng loạt, lương nếu có cũng chậm vài tháng, nhiều tuyến bay đã lui vào dĩ vãng...

Kinh nghiệm đợt dịch Sar 2003 cho thấy những hãng hàng không mới; tiềm lực yếu sẽ bị phá sản sau dịch và liệu Bamboo có vượt qua được huông này?
Bamboo vừa cạn tiền, ACV bớt yêu đòi trăm tỷ ngay. Đấy là chưa kể các chủ nợ khác đang nhăm nhe xem xiết cách nào vì đến bay nhân đạo mà còn “ xù” thì tiền họ xá gì k khất?!

Thật ra có lần đi Bamboo tôi thấy cũng ổn, chỉ tiếc là lỡ nợ quá k bay nữa thì những tuyến đã mở sẽ thế nào?
Bamboo hy vọng hết dịch vào hè sẽ gỡ gạc nhưng đến lúc đó chẳng biết còn bay nổi không nên cũng cần cân nhắc mua vé rồi lỡ có chuyện gì đòi tiền ai? 
So với các chủ nợ chục tỷ này trăm tỷ nọ thì triệu bạc vé quèn của chúng mình chắc như hạt muối bỏ biển, khả năng hòa tan rất cao!

Thật lòng tôi mong a Quyết và Bamboo tai qua nạn khỏi nhưng sao thấy mong manh quá!!!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.